Thừa Thiên – Huế: Người dân tiếp tục chặn xe tại khu xử lý rác gây ô nhiễm

H.Đội|31/03/2017 03:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo ghi nhận của PV vào chiều 30/3, việc chính quyền bảo vệ cho xe tiếp tục vào đổ rác ở khu xử lý rác đóng trên địa bàn đã gặp sự phản ứng gay gắt của nhiều người dân thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy.

(Moitruong.net.vn) Chiều 30/3, người dân sống gần khu xử lý rác thải thôn Nam Phước tiếp tục vây chặn xe vào đổ rác tại khu xử lý này. UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) phối hợp với lực lượng của huyện giải tỏa sự ngăn cản người dân, bảo vệ cho xe vào đổ rác ở khu xử lý rác.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc – cho biết  xã và huyện phải bảo vệ cho xe vào đổ rác là điều bất đắc dĩ phải làm. Bởi vì, người dân chặn xe rác kéo dài nhiều ngày, làm cho lượng rác thải trên địa bàn tồn đọng hơn 300 tấn, dễ gây ra dịch bệnh.

chan-xe-cho-rac (1)

Hình ảnh người dân chặn xe rác

Như đã đưa tin, từ 27/2, hàng chục hộ dân ở thôn Nam Phước tụ tập ở con đường dẫn vào khu xử lý chất thải rắn thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (gọi tắt là Hepco) đóng tại thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi rác.

chan-xe-cho-rac (3)

Theo phản ánh của người dân, khu xử lý chất thải rắn được xây dựng và hoàn thành năm 2011, có chức năng thu gom và xử lý rác của 18 xã, thị trấn của huyện Phú Lộc với công suất 135 tấn rác/ngày. Nhưng thời gian gần đây, bãi rác này lại nhập thêm một lượng rác lớn từ các huyện lân cận nhưng không được xử lý dẫn đến tình trạng ô nhiễm ngày một trầm trọng. Dù đã có nhiều buổi đối thoại nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa các bên để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Người dân tiếp tục chặn xe tại khu xử lý rác gây ô nhiễm