Thừa Thiên – Huế: Nhiều người nhập viện khẩn cấp sau khi ăn cá chình om măng

H.Đội|09/06/2017 01:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 8/6, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang kiểm tra sự việc 6 người dân ở xã Bình Điền (TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bị ngộ độc do ăn ruột cá chình.

Trước đó, tối 5/6, ông Lê Huế (55 tuổi) đã làm món ruột cá chình om măng chua (số ruột cá chình được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra) và gọi những người khác cùng đến ăn. Đến khoảng 22h cùng ngày, những người ăn món này xuất hiện triệu chứng nôn, tiêu chảy, chân tay tê cứng.

ngo-doc-ca-chinh (2)

6 người ngộ độc sau khi ăn cá chình biển (ảnh minh họa)

Các nạn nhân gồm: Lê Huế (55 tuổi), Nguyễn Hợi (34 tuổi), Hồ Thị Điệp (52 tuổi), Lê Thị Nguyệt (40 tuổi), Lê Thị Thương (19 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi), cùng trú ở thôn Đông Hòa, xã Bình Điền. Hiện đã có 4 nạn nhân được xuất viện, 2 người còn lại vẫn phải nằm điều trị.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến nhà của ông Huế kiểm tra mẫu vật, xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm và xử lý môi trường xung quanh.

ngo-doc-ca-chinh (1)

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, nơi các nạn nhân đang điều trị.

Theo ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc thực phẩm là do ăn ruột cá chình om măng. Nguyên nhân có thể do ruột cá chình làm không sạch, hoặc do đã bị phân hủy trong quá trình vận chuyển không được bảo quản đúng chuẩn.

Ông Diễn cũng cho hay, ruột cá thường chứa thức ăn dư thừa lên men và chứa nhiều kim loại nặng có hại cho sức khỏe nên khuyến cáo người dân không nên ăn. Khi bảo quản cá nên cấp đông và phải vứt bỏ phần ruột của cá vì bộ phận này rất dễ bị phân hủy ngay cả trong môi trường đông lạnh.

                                                                                     H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Nhiều người nhập viện khẩn cấp sau khi ăn cá chình om măng