Thừa Thiên – Huế: Nóng vật vã, người dân đổ ra sông Hương “lánh nạn”

05/06/2017 08:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hôm nay, thời tiết từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi lên tới 37 – 38 độ C. Tại Huế, hàng trăm người dân đã đổ xô ra công viên, quán nước dọc bờ sông Hương để trốn nóng.

Hàng trăm người mắc võng tránh nóng bên sông Hương

Ngày 5/6, nắng nóng dữ dội lại tiếp diễn tại Thừa Thiên – Huế. Đây được xem là đợt nắng nóng có nhiệt độ cao nhất và kéo dài nhất từ đầu năm đến nay tại tỉnh này. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn còn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37 – 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 – 18 giờ.

Ghi nhận của Pv, trưa và cả buổi chiều, trên các tuyến đường trung tâm thành phố Huế thưa thớt xe cộ đi lại. Nắng như đổ lửa với nhiệt độ gần 39 độ C đã làm mặt đường như chảy nhựa khét lẹt, hơi nóng hầm hập từ mặt đường bốc lên làm người đi đường xây xẩm mặt mày. Những ngày này, khẩu trang, áo chống nắng là những vật dụng cần thiết, bất ly thân của người Huế khi đi ra đường.

nắng nóng1

Đọc báo trong công viên sát chân cầu Phú Xuân

Để trốn nóng, người dân Huế đã đổ xô ra các quán nước ven sông, tránh nắng dưới những tán cây cổ thụ ở ngoài công viên dọc bờ sông Hương, sông An Cựu. Vào chiều trưa 5/6, người dân tập trung trốn nắng đông nhất ở công viên bờ bắc sông Hương. Nhiều người mang theo võng, chiếu, giường xếp ra công viên dọc bờ sông để hóng mát. Các gia đình cũng bồng con nhỏ ra công viên trốn nắng.

Anh Trần Kim Long (38 tuổi, phường Phú Hội) cho biết, “Mấy hôm nay trời nắng nóng khủng khiếp, ở nhà chịu sao nổi. Hai hôm nay tôi đều đưa vợ con ra sông Hương trải chiếu nằm nghỉ trưa cho mát. Ở đây gió sông thổi lên mát mẻ lại không ồn ào rất dễ chịu”.

nắng nóng2

Giấc ngủ trưa trong nắng nóng của người dân xứ Huế bên dòng sông Hương thơ mộng

Còn ông Trịnh Chiến (70 tuổi), chia sẻ. “Trời nóng thế này ở trong nhà bức bối khó chịu lắm, dùng quạt điện thì nóng hơn nên trưa nào tôi cũng ra dọc bờ sông để nghỉ. Ra đây nằm vừa mát lại vừa tiết kiệm điện năng”.

Thời điểm này cũng là mùa ôn thi cuối học kỳ và kỳ thi tốt nghiệp của học sinh, sinh viên Huế nên những nơi như công viên bên hai bờ sông Hương luôn được các bạn ưu tiên lựa chọn. “Trong phòng trọ đông người trời lại nắng, ngồi trong phòng không tài nào học được! Thành thử, em chọn ra công viên dọc bờ sông Hương ôn thi. Gió mát, không gian yên tĩnh nên bọn em có thể ngồi học cả ngày ở đây”, Kiều Vân, SV năm nhất, vui vẻ nói.

Không chỉ tập trung đông tại các dòng sông, nhiều người dân Huế còn tìm về những khe suối cách xa thành phố đề tránh nóng. Những con suối như suối Voi, Thác Trượt những ngày này trở nên đông đúc hơn hẳn.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thừa Thiên – Huế: Nóng vật vã, người dân đổ ra sông Hương “lánh nạn”