Thừa Thiên – Huế: Yêu cầu cấm săn bắt, tăng cường công tác bảo vệ chim trời

Mai An (t/h)|11/01/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có chỉ thị yêu cầu cấm săn bắt chim trời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất, tiến tới chấm dứt tình trạng này.

Theo đó, người đứng đầu chính quyền Thừa Thiên – Huế khẳng định việc ban hành chỉ thị này nhằm hạn chế đến mức thấp nhất và tiến tới chấm dứt tình trạng săn bắt, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật rừng, các loài chim trời, đồng thời từng bước xây dựng Huế trở thành đô thị với những lâm viên xanh, là nơi trú ngụ an toàn của các loài chim thú, tạo sức hấp dẫn cho du khách và cộng đồng.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo, tăng cường các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắn, bẫy các loài chim, thú sống trong các khu dân cư, công viên, các ao, hồ, đầm phá.

Đàn cò đậu trắng trên cánh đồng ở xã Hương Phong (Thừa Thiên – Huế). Ảnh: Võ Thạnh

Tổ chức triển khai cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết về việc không mua bán, sử dụng, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo các loài chim trời. Kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời và nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi săn, bắn, bắt, mua, bán, vận chuyển, nuôi nhốt, giết mổ, kinh doanh, tàng trữ các loài chim trời.

kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời và nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của nhà nước về săn, bắn, bắt, mua, bán, vận chuyển, nuôi nhốt, giết mổ, kinh doanh, tàng trữ các loài chim trời; lực lượng chức năng tăng cường quản lý súng săn, súng tự chế. Các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh quản lý các hoạt động liên quan đến các loài chim cảnh, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và các quy định khác có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu nghiêm cấm việc cán bộ, công chức, viên chức của các địa phương, tổ chức, đơn vị … sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng, các loài chim trời.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Yêu cầu cấm săn bắt, tăng cường công tác bảo vệ chim trời