Thức uống cầm tiêu chảy mà ai cũng nên biết

Phương Liên|03/07/2017 03:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trà gừng

(Moitruong.net.vn) – Những ai từng trải qua cảm giác bị tiêu chảy mới hiểu bệnh này tổn hại đến sức khỏe thế nào. Đây là một bệnh nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời có thế gây mấy nước và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số loại thức uống sẽ giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại sức, tình trạng tiêu chảy cũng thuyên giảm nhanh hơn.

than-hoat-tinh

Bạn cần cắt vài khoanh gừng bỏ vào một cốc nước nóng, đậy nắp cho gừng tiết ra nước sau đó uống khi còn ấm. Các chất có trong gừng sẽ điều trị những viêm nhiễm và kích ứng của thành ruột, đồng thời hạn chế các tình trạng khó chịu đi kèm của tiêu chảy như nôn mửa, chóng mặt.

Than hoạt tính

Than hoạt tính có tác dụng giải độc, do đó giúp điều hòa lại cho đường ruột đang bị kích thích và thải bớt những độc tố ra ngoài. Bạn có thể dễ dàng mua các viên than hoạt tính tại các tiệm thuốc tây, nhưng nhớ nếu tình trạng tiêu chảy kéo dài hơn 4 ngày mà không hết, bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay!

Nước chanh và baking soda

Hỗn hợp nước này giúp cân bằng lại hệ đường ruột, nhờ đó cầm tiêu chảy và bù nước rất tốt. Bạn chỉ cần pha 1 cốc nước với 1 muỗng cà phê baking soda, vắt thêm 1 quả chanh nhỏ vào là xong.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thức uống cầm tiêu chảy mà ai cũng nên biết