Thùng rác đặt ngay cạnh nhà chờ xe buýt bốc mùi, gây ô nhiễm nặng

Ngọc Ánh (t/h)|09/04/2019 09:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Phố Xã Đàn (phường Phương Liên, quận Đống Đa) có một nhà chờ xe buýt, nhưng bên cạnh và phía sau lại bị “bao vây” bởi một số thùng rác và bao tải đựng rác.

>>> Mô hình xử lý rác ‘4 trong 1” thân thiện với môi trường

>>> Cần Thơ: Nỗ lực phân loại rác, chống rác thải nhựa

Ảnh minh họa

Do vậy, những thùng rác trên thường xuyên đầy tràn ra ngoài, bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói là một số thùng rác lại được đặt sát nhà chờ xe buýt. Vì là tuyến phố huyết mạch nên hàng ngày có cả trăm lượt xe buýt chạy qua đường này. Những thùng rác luôn đầy ắp và bốc mùi nằm cạnh nhà chờ khiến nhiều người… phải hứng chịu mùi hôi thối.

Những thùng rác đặt trên phố Xã Đàn có thiết kế rất hiện đại, mẫu mã đẹp nhưng thường xuyên quá tải, rác tràn ra ngoài. Để đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hành khách chờ xe buýt, đề nghị ngành chức năng và chính quyền phường Phương Liên sớm di dời các thùng rác đặt sát nhà chờ xe buýt trên phố Xã Đàn đến điểm hợp lý hơn.

Việc “ở” gần nhau khiến rác thải bốc mùi gây khó chịu cho những người ngồi chờ xe buýt. Để tránh phải ngửi rác, có người đã đứng ở xa, khi xe buýt đến mới chạy lại để lên xe.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, trong đó, lý do đầu tiên là trên hệ thống xe buýt và tại các điểm dừng chờ hiện chưa được bố trí thùng đựng rác. Mặt khác, tại nhiều tuyến phố, dù đã được đặt thùng gom rác cách các điểm dừng chờ không xa, song nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường vẫn thản nhiên vứt rác xuống vỉa hè, lòng đường. Bên cạnh đó, ý thức của hành khách đi xe buýt chưa cao, nhiều người sẵn sàng ném hóa đơn, vỏ đồ ăn, thức uống… ngay ở điểm dừng, thậm chí dưới sàn xe.

Để phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ, tăng lưu lượng vận tải, thiết kế luồng tuyến hợp lý, việc tạo môi trường xanh – sạch – đẹp cho hành khách là một trong những yếu tố tiên quyết. Đề nghị Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Tổng công ty Vận tải Hà Nội (đơn vị được giao quản lý và phát triển hệ thống nhà chờ xe buýt) cùng phối hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát để chấm dứt tình trạng trên.

Ngọc Ánh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thùng rác đặt ngay cạnh nhà chờ xe buýt bốc mùi, gây ô nhiễm nặng