Thủy điện Hòa Bình đảm bảo nguồn nước trong cao điểm mùa nắng nóng

Thùy Minh|28/03/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hiện tại, mực nước tại thượng lưu của hồ Thủy điện Hòa Bình đang ở mức gần 113m. Lưu lượng nước đổ về hồ thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Để chuẩn bị phương án cho mùa khô, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Thủy điện Hòa Bình đang thực hiện tích nước, cố gắng giữ mực nước ở mức cao nhất. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt mực nước 117m so với kế hoạch đề ra, do lưu lượng nước về hồ thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

thuy-dien-hoa-binh.png
Vận hành linh hoạt thủy điện Hòa Bình để cấp nước cho hạ du

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho hệ thống điện quốc gia, nhà máy Thủy điện Hòa Bình đang bám sát kế hoạch sửa chữa thiết bị của nhà máy, chậm nhất đến ngày 28/4 phải hoàn thành, để đảm bảo từ đầu tháng 5 sẽ có 8 tổ máy luôn sẵn sàng để phục vụ cung ứng điện cuối mùa khô.

Theo đánh giá, phụ tải thực tế ba tháng đầu năm tăng trưởng ở mức cao, dự báo cả năm 2024 có thể tăng trưởng trên 10%. Tình hình thủy văn dù tương đương so với kế hoạch năm trong tháng 1-2, nhưng có xu hướng kém đi từ tháng 3 do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino. Công tác vận hành hệ thống điện được dự báo vẫn đối diện nhiều thách thức, do đó các đơn vị đã nâng cao cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với các sự cố có thể xảy ra xếp chồng, kéo dài, gây ảnh hưởng đến toàn hệ thống điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Hòa Bình đảm bảo nguồn nước trong cao điểm mùa nắng nóng