Cháy ngùn ngụt ở trạm biến áp 500kV nối trực tiếp với Thủy điện Hòa Bình

Minh Lâm|18/01/2024 10:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trạm 500kV thuộc Truyền tải điện quốc gia tại TP Hoà Bình đã xảy ra cháy nổ, sự cố đã gây mất điện trên diện rộng, tuy nhiên cũng đã nhanh chóng được khắc phục.

Thông tin từ Nhà máy thủy điện Hòa Bình, vào khoảng 19h30 tối ngày 17/1, trạm biến áp AT2 thuộc trạm 500kV - nằm trong hệ thống Truyền tải điện quốc gia tại thành phố Hòa Bình (đặt tại tổ 7, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình) đã bất ngờ xảy ra sự cố cháy nổ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng PCCC&CNCH, Công an tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với lực lượng tại chỗ kịp thời có mặt và dập tắt đám cháy.

chay-tram-bien-ap-1.jpg
Hiện trường vụ cháy.

Trạm AT2 được nối với trạm 220Kv của Nhà máy thủy điện Hòa Bình, do đó khi xảy ra cháy, các đầu thiết bị trạm tổng bị nhảy dẫn đến tình trạng mất điện 1 số khu vực.

Được biết, ngay sau khi đám cháy xảy ra, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đã ngay lập tức đấu nối lại thiết bị để điện lưới Hòa Bình tiếp tục hoạt động bình thường. Còn về máy biến áp gặp sự cố sẽ được tách ra để xử lý và thay thế sau vụ việc.

Theo thống kê ban đầu của Công an phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) thì sự cố cháy nổ tại Trạm biến áp 500kV Hòa Bình không gây ra thiệt hại về người, hiện các đơn vị vẫn đang thống kê tài sản thiệt hại và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy ngùn ngụt ở trạm biến áp 500kV nối trực tiếp với Thủy điện Hòa Bình