Xưởng gỗ công nghiệp ở Hà Tĩnh bốc cháy dữ dội

Tô Anh|17/01/2024 11:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một xưởng gỗ công nghiệp tại Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng sau tiếng nổ lớn. Bước đầu vụ cháy không ghi nhận về người, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Vào khoảng 1h ngày 17/01, lửa phát ra từ khu nhà xưởng của Công ty gỗ công nghiệp Lam Giang, đóng tại xã Thạch Long. Sau tiếng nổ lớn, người dân phát hiện đám cháy và ngay lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Nhà xưởng được làm khung thép, quây tôn, một số điểm gắn kính, bên trong chứa nhiều gỗ ép các loại nên lửa lan nhanh, khói đen bốc cao hàng chục mét.

chay-ht.jpg
Khu nhà xưởng chứa lượng lớn vật liệu dễ cháy nên quá trình dập lửa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chưa cháy Công an tỉnh, huyện đã huy động 3 xe cứu hỏa, cùng lực lượng đến hiện trường để chữa cháy, phối hợp với Công ty gỗ chuyển đồ đạc ra ngoài để giảm thiểu thiệt hại. Tuy nhiên, do trong xưởng chứa lượng lớn chất liệu dễ cháy, nên việc khống chế vụ hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, cảnh sát chữa cháy tiến hành bơm nước từ các hồ xung quanh để dập lửa.

chay.jpg
Cháy lớn tại xưởng gỗ công nghiệp Lam Giang thiệt hại hàng tỷ đồng

Đại diện lãnh đạo xã Thạch Long cho biết, xưởng gỗ công nghiệp Lam Giang rộng khoảng hơn 300m2. Mặc dù các lực lượng, phương tiện đã nỗ lực dập lửa, nhưng đến sáng nay đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, nguyên nhân xảy ra cháy vẫn chưa xác định cụ thể.

Bước đầu vụ cháy không gây thiệt hại về người, song hàng tấn gỗ ép công nghiệp cháy rụi, thiệt hại vài tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xưởng gỗ công nghiệp ở Hà Tĩnh bốc cháy dữ dội