Thụy Sĩ sẽ nới lỏng các quy định về sử dụng nước để tăng công suất một số nhà máy thủy điện

Minh Trang|06/10/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chính phủ Thụy Sĩ sẽ tạm thời nới lỏng các quy định sử dụng nước để cho phép một số nhà máy thủy điện tăng công suất, nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu điện trong mùa đông này.

su-dung-nuoc.png
Ảnh minh họa

Theo đó, Chính phủ Thụy Sĩ tuyên bố, biện pháp trên sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10, kéo dài trong 7 tháng và dự kiến sẽ tăng sản lượng điện lên tới 150 Gigawatt giờ (GWh).

Quy định được áp dụng cho các nhà máy thủy điện nhận nhượng quyền sử dụng mới sau năm 1992 và vì lý do sinh thái xả lượng nước dư cao hơn mức tối thiểu được yêu cầu về mặt pháp lý.

Quy định sẽ ảnh hưởng đến khoảng 45 trong số 1.500 nhà máy thủy điện ở Thụy Sĩ. Năng lực sản xuất tăng lên gần tương ứng với sản lượng hàng năm của nhà máy điện sông Aare hoặc 30% năng lượng thủy điện mà Thụy Sĩ đã đặt hàng dự trữ cho mùa đông này.

Quốc gia này cho biết, quy định trên có thể sẽ mang lại những tác động đến môi trường và kinh tế. Nó có khả năng dẫn đến việc hạn chế tạm thời sự di cư của cá và nếu được áp dụng trong thời gian dài, quy định có thể gây ra những tác động không thể đảo ngược đối với đa dạng sinh học, nguồn cung cấp nước hoặc chất lượng nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ sẽ nới lỏng các quy định về sử dụng nước để tăng công suất một số nhà máy thủy điện