Thụy Sĩ: Thành phố Zurich được xếp hạng toàn diện nhất thế giới

Minh Anh (t/h)|24/11/2019 01:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố Zurich của Thụy Sĩ đã được xếp hạng là thành phố toàn diện nhất thế giới, không những thế, nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Thành phố Zurich của Thụy Sĩ đã được xếp hạng là thành phố toàn diện nhất thế giới theo chỉ số “Giải thưởng và dấu ấn thành phố thịnh vượng và toàn diện” (PICSA) được công bố ngày 21/11 tại buổi lễ tổ chức tại thành phố Bibao, miền Bắc Tây Ban Nha.

Quang cảnh thành phố Zurich. 

Những thành phố lọt vào tốp 5 về chỉ số này đều ở Bắc Âu, với Zurich đứng đầu, tiếp đó là thành phố Vienna (Áo), Copenhagen (Đan Mạch), Luxembourg (Luxembourg) và Helsinki (Phần Lan).

Zurich, Thụy Sĩ luôn được đánh giá là một trong những thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Không những thế, nơi đây còn mê hoặc lòng người bằng cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vô số công trình kiến trúc nhuốm màu cổ kính cùng các trung tâm mua sắm hiện đại.

Chỉ số PICSA xếp hạng các thành phố trên thế giới về khía cạnh thịnh vượng toàn diện, tức là năng lực của thành phố trong việc giúp tất cả cư dân có thể đóng góp và chia sẻ các lợi ích. Các phương pháp xác định cụ thể bao gồm thu nhập bình quân trên đầu người, an toàn cá nhân, khả năng tiếp cận giáo dục, tiếp cận mạng Internet và dịch vụ y tế, khả năng chi trả nhà cửa, chất lượng môi trường. Bibao là thành phố được xếp hạng cao nhất ở Tây Ban Nha khi ở vị trí thứ 20 trong xếp hạng lần này.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ: Thành phố Zurich được xếp hạng toàn diện nhất thế giới