Tiền Giang: Sông cạn đáy gây sạt lở lớn cắt đứt đường giao thông

Hồng Minh|28/02/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày gần đây, hầu hết hệ thống sông rạch vùng ngọt hóa Gò Công tỉnh Tiền Giang đã cạn đáy dẫn đến sụp lở ven bờ rất nghiêm trọng.

Khoảng 16 giờ ngày 25/2, tại đường tỉnh 873 (thuộc ấp 1, xã Bình Xuân, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra vụ sạt lở lớn làm sụp đổ hoàn toàn một đoạn đường dài gần 30 mét xuống sông Vàm Vé, gây bế tắc giao thông.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền và các ngành chức năng đã đến hiện trường khảo sát, cấm biển báo, rào chắn và hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo các tuyến đường khác. Nguyên nhân ban đầu được xác định là gần đây, tỉnh Tiền Giang có chủ trương bơm vét nước từ sông Vàm Vé để cứu nguy cho cánh đồng lúa khu vực này dẫn đến sông cạn đáy. Khi cao trình nước giảm đột ngột gây ra sạt lở ven bờ.

Vụ sạt lở chia cắt giao thông trên tỉnh lộ 873. Ảnh: Anh Minh

Sở Giao thông Vận tải thông báo cấm tất cả phương tiện và người tham gia giao thông đi qua đoạn sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là gần đây, tỉnh Tiền Giang có chủ trương bơm vét nước từ sông Vàm Vé để cứu nguy cho cánh đồng lúa khu vực này dẫn đến sông cạn đáy. Khi cao trình nước giảm đột ngột gây ra sạt lở ven bờ.

Ông Huỳnh Hồng Huệ, Chủ tịch UBND xã Bình Xuân, Thị xã Gò Công cho biết, trên địa bàn xã hiện nay còn có nhiều điểm sạt lở ven sông rạch. Cũng tại ấp 1 vừa có một đoạn sạt lở đất dài gần 1,5 km gây ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân

Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Sông cạn đáy gây sạt lở lớn cắt đứt đường giao thông