Tiếp tục giảm giá tiền điện đợt 3 cho trường hợp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Lâm Minh|03/06/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 2/6, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị quyết của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như đề nghị trước đó của Bộ Công thương.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo đề xuất của Bộ Công thương, việc giảm giá điện đợt 3 tập trung ưu tiên cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến tổng số tiền hỗ trợ đợt 3 sẽ hơn 1.000 tỉ đồng.

Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Như vậy, đối tượng được hỗ trợ lần này đã được thu hẹp, so với 2 lần hỗ trợ trước đó trong năm 2020. Cụ thể, năm ngoái, hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp được hỗ trợ, còn lần này thì các đối tượng này không được xem xét. Trong 2 lần hỗ trợ trước, tổng số tiền điện hỗ trợ lên tới 12.300 tỉ đồng.

Việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đã góp phần phục hồi kinh tế và hỗ trợ trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện trên cả nước, đặc biệt là các hộ thu nhập thấp, yếu thế trong xã hội.

Lâm Minh

Bài liên quan
  • Người lao động mưu sinh dưới cái nắng như thiêu như đốt
    Moitruong.net.vn – Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày oi bức, nắng nóng gay gắt với nền nhiệt từ 38 – 40 độ C, người lao động phải oằn mình tìm đủ biện pháp để mưu sinh dưới thời tiết khắc nghiệt và trong tình cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giảm giá tiền điện đợt 3 cho trường hợp bị ảnh hưởng bởi COVID-19