Toàn bộ 694 mẫu xét nghiệm âm tính, gỡ bỏ phong tỏa Đại học FPT

Ngọc Linh|04/02/2021 04:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của các giáo viên, sinh viên, Đại học FPT đã gỡ bỏ quy định mọi người đến trường từ 25 đến 29/1 ngưng di chuyển và tự cách ly.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thạch Thất, Hà Nội đã có văn bản gửi Đại học FPT cơ sở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thông báo kết quả xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường.

Theo đó, toàn bộ 694 mẫu xét nghiệm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc đều âm tính, bao gồm cả các trường hợp F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 số 1815.

Ban chỉ đạo đề nghị Đại học FPT thông báo kết quả xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường. Đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường trên đường di chuyển về địa phương nơi cư trú thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang trên đường trong suốt thời gian trên đường, giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh.

Trường Đại học FPT – Hòa Lạc

Đại học FPT cũng đã thông báo về việc gỡ bỏ quy định về việc tất cả những ai đến trường từ 25/1 đến 29/1 ngưng di chuyển, tự cách ly, gỡ bỏ phong toả FPTU Campus Hoà Lạc.

Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần đã được các cơ quan chức năng phát hiện – tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Trước đó tối 31/1, Đại học FPT phong tỏa tạm thời toàn bộ khuôn viên trường tại khu công nghệ cao Hòa Lạc vì một sinh viên mắc Covid-19. Nam sinh 21 tuổi, khoa Kỹ thuật phần mềm trở thành “bệnh nhân 1815”.

Đại học FPT cho phép sinh viên quay trở lại trường lấy đồ trong ký túc xá và những người không thuộc diện F có thể rời trường về quê ăn Tết. “Riêng F1, F2 đã được cơ quan chức năng phát hiện sẽ tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định”, thông báo nhà trường nêu rõ. Đại học FPT cũng gỡ bỏ quy định mọi người đến trường từ 25 đến 29/1 ngừng di chuyển và tự cách ly.

Theo thông báo của UBND huyện Thạch Thất, toàn bộ 694 mẫu xét nghiệm của sinh viên, cán bộ và nhân viên FPT tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đều âm tính. Đây là những người còn ở lại Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc và Hà Nội ngày 31/1. Tuy nhiên, chính quyền vẫn yêu cầu người dân thực hiện nguyên tắc 5K sau khi trở về nơi cư trú, thông báo cho cơ quan y tế khi bất thường về sức khỏe.

UBND huyện Thạch Thất cũng yêu cầu 10 trường THPT của Hà Nội có học sinh dự hội nghị trải nghiệm tại Đại học FPT – Hòa Lạc phân tích F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngọc Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ 694 mẫu xét nghiệm âm tính, gỡ bỏ phong tỏa Đại học FPT