Tour du lịch độc đáo bảo vệ môi trường “Vớt rác trên sông”

Theo CAND|06/03/2018 06:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mỗi chuyến hành trình của du khách xuất phát từ bến đò Thuận Tình (xã Cẩm Thanh) – nơi hạ nguồn Thu Bồn đổ ra biển lớn, các du khách sẽ được bố trí trên những chiếc thuyền kazak với dụng cụ được trang bị gồm: Vợt bằng lưới và bao tời đựng rác.

(Moitruong.net.vn) – Ngày 5/3, trong chuyến trải nghiệm phố cổ bằng thuyền kazak miễn phí và tham gia chung tay bảo vệ môi trường “vớt rác trên sông” đầu năm cho du khách do đơn vị tổ chức đã thu về tổng cộng gần 1 tấn rác.

Một du khách nước ngoài nhặt nhạnh từng miếng rác nhỏ

Liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ vượt quãng đường sông gần 8km từ điểm xuất phát đến khu vực sông Hoài chảy qua phố cổ, các du khách quốc tế và trong nước đã cùng nhau trục vớt tổng cộng gần 1 tấn rác và được đơn vị tổ chức tour tập kết về phân hủy.

Ngoài du khách quốc tế, những du khách trong nước cũng tham gia

Sau khi hoàn thành tour vớt rác, các du khách đã chia sẻ: “Hội An là một thành phố đẹp. Chúng tôi rất vui khi được góp một phần công sức để bảo vệ môi trường nơi đây”.

Tốp du khách dừng lại tại một điểm bên kia phố cổ nhặt rác

Đây chính là hoạt động mang thông điệp “Vì một Hội An sạch hơn” trên vừa diễn ra từ ngày 3/3 và thu hút 20 vị khách nước ngoài đăng kí tham gia.

Thuyền di chuyển đến đâu, rác sạch đến đó

Tour vớt rác trên sông Thu Bồn được Công ty du lịch Hội An Kazak “khai sinh” từ tháng 2/2017 và liên tục mở tour phục vụ du khách. Riêng ngày thứ 7 hằng tuần, tour được tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Theo CAND

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tour du lịch độc đáo bảo vệ môi trường “Vớt rác trên sông”