TP. HCM đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách nội địa đến cuối năm

Minh Loan|05/11/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP. HCM sẽ liên kết với hàng loạt địa phương nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch và phấn đấu đến cuối năm 2020, ngành du lịch TP. HCM đạt được 15 triệu lượt khách nội địa.

Ngày 4/11, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo kế hoạch, lãnh đạo các tỉnh, thành phố sẽ thảo luận, ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020- 2025 và thông qua Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 – 2021.

Việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các vùng đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của các vùng, tập trung vào 5 nội dung chính: công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

TP. HCM đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách nội địa đến cuối năm.

Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch để tăng tỉ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách, góp phần phục hồi ngành du lịch và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả vùng nói riêng, cả nước nói chung.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, nhận định việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP và các vùng đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa các địa phương; cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; hiệp hội và doanh nghiệp du lịch. Đầu tư phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực, kêu gọi đầu tư phát triển… là những vấn đề trọng tâm được triển khai qua các liên kết.

Đặc biệt, ngay trong và sau triển khai chương trình liên kết, nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới cũng được xây dựng, đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu của khách, kích cầu du lịch. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới ở các địa phương sẽ được giới thiệu tới du khách.

“Thúc đẩy khách 2 chiều trong liên kết du lịch giữa TP HCM và các địa phương là điều được ngành du lịch TP kỳ vọng. Một số kết quả ban đầu cho thấy các chi nhánh của doanh nghiệp lữ hành lớn ở các địa phương đã bán tour cho khách đến TP tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, tour 2 ngày 1 đêm khám phá là chủ yếu. Chúng tôi đang khuyến khích doanh nghiệp khai thác tour lưu trú 2-3 ngày ở TP” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Vài ngày trước, TP đã đón đoàn khách đầu tiên đến trong chương trình liên kết phát triển du lịch với vùng Đông Bắc. Sắp tới, khoảng 120.000 cán bộ nhân viên của các tập đoàn, tổng công ty ngành than, khoáng sản, điện… của khu vực này có chế độ nghỉ dưỡng hằng năm cũng được khuyến khích tới TP du lịch.

Minh Loan

Bài liên quan
  • Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch dịp cuối năm
    Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, đời sống KT-XH trên cả nước gần như đã trở lại bình thường, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, nhiều địa phương tiếp tục tổ chức hoạt động du lịch nhằm hút khách dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách nội địa đến cuối năm