TP. HCM: Đề xuất không cách ly khách du lịch quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’

Hoàng Anh|25/12/2021 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 24/12, theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, thành phố đã xây dựng lộ trình đón khách du lịch quốc tế trở lại.

Cụ thể, Sở Du lịch đã tham mưu UBND thành phố đề xuất với Bộ VHTT&DL, Chính phủ đón khách quốc tế trở lại và sẽ không áp dụng việc cách ly đối với khách đến TP.HCM có “hộ chiếu vaccine”.

Sở Du lịch sẽ làm việc với các doanh nghiệp du lịch về việc xây dựng đề án đảm bảo an toàn, căn cứ theo bộ tiêu chí của TP.HCM; xây dựng kịch bản xử lý tình huống khi có trường hợp F0 trong du khách để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và đội ngũ nhân viên của mình.

Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Du lịch, việc mở lại đường bay thương mại quốc tế sẽ là giải pháp cho ngành du lịch cũng như ngành hàng không.

Tổng cục Du lịch ủng hộ đề án thí điểm đón khách quốc tế của TP.HCM và đã tổng hợp, báo cáo, tham mưu Bộ VHTT&DL trình Chính phủ đưa TP.HCM vào danh sách một trong những địa phương tiếp tục thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch cũng đã nghiên cứu, tham mưu Bộ VHTT&DL báo cáo Chính phủ điều chỉnh hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ ngày 1/1/2022. Theo đó đề xuất, thay vì du khách đi trọn gói trong 7 ngày, họ có thể tham gia gói 3 ngày; nếu test âm tính COVID-19, họ có thể tham gia các chương trình du lịch theo nguyện vọng cao hơn.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Đề xuất không cách ly khách du lịch quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’