Bình Dương: Người dân đã tiêm vắc-xin trên 14 ngày được phép ra đường

Tuấn Minh|10/09/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 9/9, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc gửi các sở ngành, huyện thị về khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới, cho phép người đã tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 đủ 14 ngày được ra đường.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ; mở rộng vùng xanh; thực hiện thần tốc xét nghiệm sàng lọc “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng nhanh chóng.

UBND tỉnh Bình Dương quy định những người chưa tiêm vắc – xin; những người đã tiêm mũi 1 dưới 14 ngày sẽ không được ra đường. Đối tượng là người già, người có bệnh lý nền và trẻ em thì được khuyến cáo không tham gia lưu thông khi không cần thiết.

Người dân tiêm vắc-xin sau 14 ngày sẽ được phép ra đường

Các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện khóa chặt “vùng đỏ”, “điểm đỏ” và mở rộng các “vùng xanh”, đồng thời xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Hạn chế tối đa tham gia lưu thông đối với người già, người có bệnh nền, trẻ em. Các trường hợp người và phương tiện từ “vùng đỏ” đi vào “vùng xanh” thì chưa được phép lưu thông qua lại, trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định.

Những đối tượng không được tham gia lưu thông, gồm: Người chưa tiêm vắc xin, người đã tiêm mũi 1 nhưng chưa đủ 14 ngày.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các huyện, thị từng bước hướng dẫn, khuyến khích các gia đình, người dân, doanh nghiệp tự test nhanh Covid-19. Khi phát hiện dương tính với Covid-19 phải liên hệ ngay với các trạm y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn cách xử lý các bước tiếp theo.

Phối hợp với Sở Y tế từng bước triển khai việc cách ly F0 tại nhà với đối tượng và điều kiện phù hợp gắn với triển khai các “túi thuốc an sinh” cho F0.

Các chốt kiểm soát liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa vùng xanh và vùng đỏ phải khóa chặt theo lộ trình thông tuyến. Đảm bảo thông suốt “luồng xanh” hàng hóa đi từ vùng đỏ, liên tỉnh đến các nhà máy và yêu cầu các doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của từng doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiếp tục thực hiện đăng ký hoạt động theo mô hình “3 xanh” để phòng chống dịch trong tình hình mới.

Đối với các hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, chợ truyền thống, buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân, UBND tỉnh Bình Dương cho phép các huyện, thị căn cứ quy định và điều kiện thực tế để quyết định việc mở cửa trở lại phục vụ người dân, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tuấn Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Người dân đã tiêm vắc-xin trên 14 ngày được phép ra đường