TP.HCM: Hơn 26.000 cuộc gọi tư vấn sức khỏe qua tổng đài 1022

Hoàng Lâm|28/08/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, từ 22/7 đến 25/8, Qua Cổng thông tin 1022 (nhánh 3) các bác sĩ, chuyên gia đã trả lời 26.245 cuộc gọi tư vấn sức khỏe cho người dân.

Đội taxi cấp cứu đến nhà đưa F0 đi bệnh viện tại TP.HCM. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, tổng đài 1022 của TP có 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP. Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo thành phố để xây dựng và phát triển.

Đồng thời, trong thời gian TP triển khai các giải pháp công tác phòng, chống dịch Covid-19, cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống dịch.

Sau một thời gian triển khai, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận và chuyển hơn 47.000 tin phản ánh, tin báo của người dân liên quan đến các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đến Ủy ban nhân dân và cơ quan chức năng các cấp. Trong đó, đã có hơn 80% số tin được các cơ quan, đơn vị xử lý, giải đáp và cung cấp thông tin kịp thời cho người dân.

Theo số liệu thống kê, đa số người dân phản ánh các vi phạm về những hành vi vi phạm an toàn phòng dịch như: không tuân thủ quy tắc 5K; tụ tập ăn uống, ca hát mùa dịch; kinh doanh mua bán, hoạt động không tuân thủ quy định phòng, chống COVID-19… Ngoài ra, Cổng thông tin 1022 cũng tiếp nhận được những kiến nghị, góp ý, hiến kế từ người dân gửi đến nhằm đóng góp ý kiến để cải thiện những bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau: phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch (gọi 1022 – nhấn phím 1); kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2); kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.HCM (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Hiện cổng thông tin 1022 đã có 5 kênh tiếp nhận chính, bao gồm thoại, thư điện tử, website, ứng dụng di động và mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Riêng kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (1022 – nhấn phím 2), nhằm đảm bảo công tác tiếp nhận và xử lý thông tin, kịp thời kiểm tra, giải quyết những phản ánh, đề xuất, kiến nghị của người dân, Sở TT&TT đã phối hợp triển khai các giải pháp được hỗ trợ miễn phí từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) như tăng cường lực lượng tổng đài viên, triển khai hệ thống tương tác tự động Callbot, miễn cước gọi cho người dân, nâng cấp công cụ quản lý và điều phối thông tin, Chatbot trên Website/Zalo…

Sau khi đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động Callbot và tăng số lượng tổng đài viên lên đến 50 người/ca, đã cơ bản giải quyết tình trạng nghẽn, quá tải tổng đài 1022 – nhánh 2. Để hỗ trợ cho công tác tiếp nhận, từ ngày 30-7, Sở TT&TT đã phối hợp VNPT đưa vào hệ thống tương tác tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Callbot).

Riêng về kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa dịch (nhánh số 3) tại TP.HCM, chính thức hoạt động thông qua Cổng thông tin 1022 từ ngày 23/7. Đến ngày 25/8, các bác sĩ, chuyên gia đã trả lời 26.245 cuộc gọi tư vấn sức khỏe cho người dân.

Theo Sở TT-TT, hiện nay các bác sĩ, chuyên gia tư vấn qua tổng đài sẽ chia thành ba ca làm việc trong mỗi ngày: 8-10 giờ, 14-16 giờ và 19-21 giờ.

Chính vì vậy, sẽ có trường hợp người dân gọi ngoài khung giờ trên, tổng đài trực tự động sẽ thông báo đề nghị gọi lại sau.

Hoàng Lâm

Bài liên quan
  • “Những ngày vàng” khó quên giữa lòng thành phố đáng sống
    Moitruong.net.vn – Khác với một Đà Nẵng nhộn nhịp, phồn hoa thường thấy. Khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố Đà Nẵng trở nên vắng vẻ, yên bình trong những ngày áp dụng biện pháp phong toả nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng chống dịch. Có lẽ những ngày này sẽ không thể nào quên đối với người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hơn 26.000 cuộc gọi tư vấn sức khỏe qua tổng đài 1022