TP.HCM: Nhiều khách sạn, resort muốn làm khu cách ly dịch Covid-19

Mai An (t/h)|19/03/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để cùng TP.HCM phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều resort, khách sạn đã đăng ký nhận khách đến cách ly theo hình thức có trả phí hoặc cho mượn cơ sở lưu trú làm khu cách ly tập trung.

Hiện đã có 9 cơ sở lưu trú đăng ký trở thành khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, các cơ sở tham gia theo 2 hình thức gồm: nhân viên phục vụ khách cách ly có trả phí và cho mượn cơ sở lưu trú để sử dụng làm địa điểm cách ly tập trung.

Trong đó, một khách sạn 5 sao ở quận Tân Bình (350 phòng) và một số khách sạn, resort 2-3 sao sẽ cho làm nơi cách ly theo hình thức trả phí; một resort ở Cần Giờ cho TP mượn cơ sở.

Trong tối 18-3, Khu du lịch sinh thái Sài Gòn- Cần Giờ và Hòn Ngọc Phương Nam đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung.

Khu cách ly tập trung tại Q.7 (TP.HCM)

Sở Du lịch cho biết sẽ tiếp tục vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia làm nơi cách ly có trả phí, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc chống dịch Covid-19. Đồng thời, cơ quan này cũng phối hợp Sở Y tế thống nhất quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở này; tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú.

Hiện nay, TP HCM đang điều trị miễn phí cho người nước ngoài tại các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ nguyện vọng được cách ly tại khách sạn và sẵn sàng chi trả kinh phí điều trị.

Do đó, lãnh đạo Thành phố yêu cầu Sở Du lịch nghiên cứu quy định, hướng dẫn của Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch, tiến hành làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch để nắm bắt tình hình, đánh giá khả năng hình thành các điểm cách ly có thu phí trên tiêu chí vừa đảm bảo yêu cầu cách ly cũng như đáp ứng nhu cầu của du khách. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án trình UBND TP xem xét, quyết định.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nhiều khách sạn, resort muốn làm khu cách ly dịch Covid-19