TP.HCM rút ngắn thời gian cách ly F0 xuống còn 7 ngày

Ngân Minh|15/12/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 14/12, Bộ Y tế có văn bản đồng ý với đề xuất của TP.HCM về việc thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung.

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp, để thích ứng tình hình mới và bảo đảm an toàn, linh hoạt phù hợp với điều kiện và nguồn lực của địa phương, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng để thực hiện thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với các trường hợp trên.

Khi hết thời gian cách ly tại cơ sở thu dụng điều trị đề nghị thực hiện theo dõi tại nhà theo quy định, xuất viện và dự phòng lây nhiễm của Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 ban hành theo Quyết định số 4689 ngày 6/10/2021 của Bộ Y tế. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM triển khai thực hiện, theo dõi, đánh giá và báo cáo kết quả về Bộ Y tế hàng tháng để kịp thời điều chỉnh các quy định cho phù hợp.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 18/11, TP.HCM có công văn gửi Bộ Y tế về việc thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả âm tính ngày thứ 7.

Theo Sở Y tế TP.HCM, từ khi áp dụng hướng dẫn chẩn đoán điều trị do Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 4689, đặc biệt sử dụng thuốc Molnupiravir, đã có nhiều F0 hoàn toàn không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và mất hẳn các triệu chứng chỉ sau 1 tuần cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên, các trường hợp trên vẫn phải tiếp tục cách ly đến hết thời gian theo quy định (14 ngày). Việc kéo dài thời gian cách ly cùng với số ca mắc mới gia tăng mỗi ngày nên tình trạng quá tải tại khu cách ly tập trung và các bệnh viện là khó tránh khỏi.

Ngân Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM rút ngắn thời gian cách ly F0 xuống còn 7 ngày