TP. HCM sắp xây công viên đa chức năng rộng 150 ha ở quận 12

Hạnh Mai (t/h)|04/12/2019 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu công viên đa chức năng với diện tích 150 ha thuộc phường Thạnh Xuân và phường Thới An (quận 12).

UBND quận 12 sẽ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 để nghiên cứu việc triển khai xây dựng, phân kỳ đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư.

Do diện tích lớn, công viên này sẽ được quy hoạch thành công viên đa chức năng, vừa phục vụ nhu cầu về thưởng lãm, sinh hoạt, khai thác các loại hình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng (không lưu trú), vừa kết hợp các chức năng về điều tiết nước và chứa nước sạch cho cả khu vực.

Sở Xây dựng đánh giá hiện nay phân bố công viên trên địa bàn TP là không đều và bất hợp lý.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP HCM, hiện thành phố có hơn 369 công viên công cộng và các công viên trong khu nhà ở với tổng diện tích hơn 490 ha. Diện tích đất công viên đạt 0,49% m2 mỗi người.

Tuy nhiên, hiện nay phân bố công viên trên địa bàn thành phố là không đều và bất hợp lý. Các quận nội thành, trung tâm lại là nơi có số lượng, diện tích công viên lớn hơn các vùng còn lại. Đồng thời, trên địa bàn các quận mới, các huyện ngoại thành thì diện tích đất công viên công cộng còn rất hạn chế mặc dù có quỹ đất quy hoạch công viên cây xanh rất lớn.

Điển hình như các quận 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh chưa có 1 công viên công cộng nào. Với tốc độ đầu tư như hiện nay (1,54 ha/năm) thì phải mất rất nhiều thời gian để phủ xanh khoảng gần 10.000 ha đất công viên còn lại trên địa bàn thành phố.

Hạnh Mai (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM sắp xây công viên đa chức năng rộng 150 ha ở quận 12