TP.HCM sẽ có chính sách hỗ trợ người yếu thế sau dịch

Minh Ngọc|27/12/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ông Phan Nguyễn Như Khuê – đại biểu HĐND, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM – cho biết TP đang thu nhận ý kiến để hoàn thiện chính sách và sẽ trình UBND về chế độ bảo trợ cho các đối tượng yếu thế sau đại dịch.

HĐND TP.HCM họp bàn chính sách củng cố y tế cơ sở, miễn giảm học phí, hỗ trợ trẻ mồ côi
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Xây dựng chính sách đặc thù phát triển y tế biển đảo
Cần chính sách đặc thù hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp.

Chiều 24/12, đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc trực tiếp với cử tri tại TP Thủ Đức. Buổi tiếp xúc đã ghi nhận 7 ý kiến của cử tri phản ánh các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ các đối tượng yếu thế sau dịch, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu…

Đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc trực tiếp với cử tri tại TP Thủ Đức.

Giải đáp thắc mắc của các cử tri về chính sách hỗ trợ các đối tượng yếu thế sau dịch, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê – trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM – cho biết Thành phố đang thu nhận ý kiến để hoàn thiện chính sách và sẽ báo cáo trình UBND về chế độ bảo trợ cho các đối tượng trên.

Cụ thể, đối với người trên độ tuổi lao động, sức khỏe yếu, cuộc sống khó khăn, neo đơn, ngân sách Thành phố sẽ bảo trợ hằng tháng. Người dưới độ tuổi lao động, bị bệnh bẩm sinh và các cháu mồ côi cha mẹ cũng sẽ có chính sách hỗ trợ.

“Chưa thể khẳng định mức hỗ trợ, nhưng theo tôi biết cũng trong phạm vi 1 triệu đồng”, ông Khuê nói.

Theo ông Khuê, dự kiến qua Tết Dương lịch sẽ có cuộc họp bất thường của HĐND để biểu quyết về vấn đề này.

“Nếu đợi đến kỳ họp định kỳ tháng 6, người đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng ta cần tính toán để sự chăm lo sớm đến với những người khó khăn. Đó là cái nhân văn nghĩa tình của Thành phố chúng ta”, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy nói.

Về việc chăm lo cho lực lượng tham gia chống dịch, ông Khuê cho hay trong đại dịch vừa qua, tất cả các lực lượng đều mỏi mệt, từ lực lượng y tế, cán bộ tổ dân phố… Nhiều người bị ảnh hưởng tâm lý. TP đang thuyết phục xây dựng bổ sung và sẽ trình chính sách trợ cấp cho đội ngũ y tế cơ sở, cán bộ ở địa bàn dân cư.

“Chúng ta có sự tăng cường của các lực lượng chi viện, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn là chủ yếu. Chăm lo cho đội ngũ y tế cơ sở, có chế độ khuyến khích với bác sĩ, ngành y tế tư nhân sẽ gắn kết công – tư, tăng cường nhân lực cho bệnh viện địa phương, tránh tình trạng quá tải”, ông lý giải.

Về vấn đề phòng dịch, ông Phan Nguyễn Như Khuê cũng cho biết, Thành phố đã bàn về việc cần khảo sát các điều kiện khi người dân muốn tham gia kinh doanh dịch vụ trọ, lưu trú trong dân. Các nhà trọ muốn hoạt động cần phải đạt chuẩn các yêu cầu cụ thể để phòng dịch và phòng ngừa các nguy cơ khác như cháy nổ.

Ông Khuê đồng ý với những phản ánh của cử tri về vấn đề nhiều tuyến đường còn chậm mở rộng.

“Quận 9 cũ hiện thuộc Thành phố trong Thành phố, nhưng nếu xem xét kỹ, hạ tầng giao thông còn rất thấp kém. Thành ủy sẽ ban hành một nghị quyết định hướng phát triển TP. Thủ Đức, tiến tới giao sự chủ động với cơ chế đặc thù phân cấp và phân quyền cho Thủ Đức”, ông Khuê nói.

Minh Ngọc

Bài liên quan
  • Các phương pháp xử lý khi không may trở thành F0
    Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, bất cứ ai cũng có thể trở thành F0 nếu không biết tự bảo vệ, nhất là thời điểm dịch COVID-19 tại Hà Nội đang căng thẳng, mỗi ngày hơn 1000 ca mắc mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ có chính sách hỗ trợ người yếu thế sau dịch