TP HCM “siết chặt” kiểm tra 123 trường học về hoạt động đưa đón học sinh

Trang Hạ (t/h)|10/08/2019 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Giáo dục – đào tạo TP.HCM yêu cầu phối hợp kiểm tra công tác đưa rước học sinh ở các trường học trên địa bàn, để đảm bảo hoạt động này đúng quy định, tránh những sự cố đáng tiếc.

TP. HCM rà soát hoạt động đưa đón học sinh tại các trường. (Ảnh minh họa)

Ngày 9.8, ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM), cho biết, hiện nay Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM) đã ký hợp đồng với 123 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn để đưa rước học sinh.

Đặc biệt, đơn vị vận tải phải đảm bảo tất cả các yêu cầu theo quy định về người lái, phương tiện… quan trọng nhất là đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh cấp 1, 2.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu siết lại hoạt động vận tải đưa đón học sinh, sở cũng đã có văn bản gửi trung tâm, các đơn vị vận tải quận huyện và trung tâm yêu cầu rà soát việc đưa rước học sinh, đảm bảo làm đúng quy định, tránh các trường hợp đáng tiếc.

Trong đó, nhấn mạnh vai trò của đơn vị vận tải, nhất là tài xế để tránh các trường hợp đáng tiếc. Trách nhiệm của đơn vị vận tải, tài xế là kiểm tra, thông báo cho hành khách, học sinh khi đã đến vị trí dừng xe.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP HCM nói: “Trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách nói chung và học sinh nói riêng là của nhà xe, lái xe theo qui định. Do đó, trách nhiệm của đơn vị vận tải, tài xế là kiểm tra, thông báo cho hành khách, học sinh khi đã đến vị trí dừng xe”

Về việc kiểm soát chất lượng xe, ông Hải cho biết có hai vấn đề phải đảm bảo. Thứ nhất là về niên hạn xe, các xe đưa đón hành khách phải kiểm định thường xuyên để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn tài xế như: Khám sức khỏe thường xuyên, bằng cấp… “Trong trường hợp Thanh tra giao thông và CSGT phát hiện vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định” – ông Hải cho biết.

Về trường hợp các trường tư ký hợp đồng trực tiếp với các đơn vị vận tải có hiện tượng đậu đỗ xe ngoài đường gây ách tắc giao thông, sở cũng đã phối hợp địa phương, lực lượng thanh tra giao thông để rà soát xử lý.

Trang Hạ (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM “siết chặt” kiểm tra 123 trường học về hoạt động đưa đón học sinh