TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, xử lý đơn vị đổ trộm chất thải

Anh Hoàng|28/02/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, UBND TP. HCM đã yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường giám sát đối với các đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý bùn hầm cầu.

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện khẩn trương nghiên cứu xây dựng, trình UBND TP ban hành quy định quản lý dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý bùn hầm cầu, bùn nạo vét hệ thống thoát nước và kênh rạch trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phối hợp với Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

bun-thai.jpg
Tăng cường giám sát các đơn vị thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu

Công an TP được giao chỉ đạo tăng cường trinh sát đối với các đơn vị thu gom, vận chuyến, xử lý bùn hầm cầu trên địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm đổ, thải bùn hầm cầu không đúng quy định về bảo vệ môi trường.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an TP rà soát, thông kê số liệu cụ thể về tình hình hoạt động của các đơn vị hành nghề thu gom, vận chuyển, xử lý bùn hầm cầu trên địa bàn nhằm phục vụ công tác quản lý của địa phương.

Đồng thời chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn công khai danh sách các đơn vị hành nghề thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu đủ điều kiện theo quy định đang hoạt động tại địa phương để người dân nắm thông tin trong việc lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ. Cùng với đó, chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật trong hoạt động thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu trên địa bàn, nhất là trường hợp đồ, thải bùn hầm cầu không đúng nơi quy định.

Các địa phương chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc để xảy ra ô nhiễm môi trường trên địa bàn theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Bài liên quan
  • Thanh Hóa xin nhận chìm hơn 1,4 triệu m3 bùn thải xuống biển
    Trước việc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhiều lần có văn bản xin nhận chìm hơn 1 triệu m3 bùn thải hình thành trong quá trình nạo vét, duy tu cảng lọc hóa dầu, tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, xử lý đơn vị đổ trộm chất thải