TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ được phủ xanh

Mai Anh (t/h)|12/11/2019 11:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang triển khai thực hiện dự án xây dựng mảng xanh tuyến metro số 1 và xa lộ Hà Nội với chiều dài gần 15 km.

Dự án nhằm xây dựng mỹ quan đô thị, tạo mảng xanh xuyên suốt dọc tuyến metro, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và quan trọng nhất là cải thiện môi trường, giảm quá trình biến đổi khí hậu.

Theo một lãnh đạo của Ban quản lý đường sắt đô thị, dự án được đầu tư dựa trên cảnh quan hiện hữu kết hợp các đầu mối giao thông quan trọng và hoàn thành vào năm 2020, trước thời điểm hoàn thành tuyến Metro Số 1.

Phối cảnh mảng xanh dọc đoạn trên cao tuyến Metro Số 1. Ảnh: MAUR.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết khi tuyến metro số 1 hoàn thành, hệ thống cây xanh cũng cần được đầu tư nhằm tạo dựng mảng xanh xuyên suốt dọc tuyến metro, đoạn trên cao và xa lộ Hà Nội.

Công trình mảng xanh dọc metro và tuyến xa lộ Hà Nội được chia thành 4 phân đoạn: phân đoạn 1 từ Rạch Văn Thánh đến đường Điện Biên Phủ dài 0,8km. Phân đoạn 2 từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc dài 3,2km.

Tuyến Metro Số 1 dài gần 20 km với 14 nhà ga hiện đã hoàn thành được 67% tổng khối lượng và dự kiến hoàn thành, khai thác vào cuối năm 2021.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ được phủ xanh