TP Hồ Chí Minh: 3 tuần liên tiếp là “vùng xanh”, duy nhất một huyện “vùng vàng”

Thủy Tiên|24/01/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP Hồ Chí Minh đã qua 3 tuần liên tiếp đạt “vùng xanh”, hiện chỉ còn huyện Nhà Bè là “vùng vàng”, không có quận huyện nào tăng cấp độ dịch so với tuần trước đó.

Theo thống kê của ngành y tế TP Hồ Chí Minh, trong tuần từ ngày 17-23/1, số ca mắc mới và tử vong tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục giảm sâu. Theo đó, nếu như tuần đó, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3.122 ca mắc mới COVID-19 thì tuần vừa qua đã giảm xuống còn 1.802 ca.

Mới đây, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã ký văn bản thông báo về cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục đạt các tiêu chí của dịch ở cấp độ 1.

Như vậy, TP Hồ Chí Minh đã giữ vững “vùng xanh” trong 3 tuần liên tiếp. Trong đó, đối với từng địa phương, toàn Thành phố có thành phố Thủ Đức và 20 quận, huyện đạt cấp độ 1; riêng huyện Nhà Bè ở cấp độ 2.

TP Hồ Chí Minh đã qua 3 tuần liên tiếp là vùng xanh. Ảnh: Nguyệt Nhi

Trong tuần, toàn thành phố không có địa phương tăng cấp độ dịch so với tuần trước đó và tiếp tục không còn quận, huyện nào có cấp độ dịch ở cấp độ 3. Trong tuần, Quận 1 và huyện Cần Giờ đã giảm cấp độ dịch từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1.

Trong tổng số 312 phường, xã, thị trấn, có 276 địa phương đạt cấp độ 1, 36 địa phương đạt cấp độ 2 và không còn phường nào có cấp độ 3. Đây là tuần thứ hai liên tiếp TP Hồ Chí Minh không còn phường, xã, thị trấn nào ở cấp độ 3.

Theo khuyến cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, dù Thành phố đã trở thành “vùng xanh” nhưng người dân vẫn phải tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo thống kê của ngành y tế TP Hồ Chí Minh, đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 68 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 3 ca trong cộng đồng. Tất cả những trường hợp này đều đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Thủy Tiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 3 tuần liên tiếp là “vùng xanh”, duy nhất một huyện “vùng vàng”