Tp. Hồ Chí Minh – Bài 7: Sợ đối mặt với sự thật, Bí thư huyện ủy Hóc Môn cố tình “trốn tránh” báo chí?

Hải Phong – Đào Dũng|20/05/2019 17:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đã hơn 1 tháng từ khi PV đặt lịch làm việc để làm rõ thông tin ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện uỷ Hóc Môn đang “lo lót” cho các bãi tập kết VLXD hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường, nhưng vị này vẫn cố tình trốn tránh.

XEM VIDEO CLIP: Bãi tập kết vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường trước sự làm ngơ của huyện Hóc Môn

Sau loạt bài tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn phản ánh tình trạng các bến bãi VLXD tại ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường nhiều năm nhưng không bị xử lý. Đi sâu vào tìm hiểu vì sao các bến bãi không phép mà vẫn hiên ngang hoạt động, thách thức pháp luật thì mới vỡ lẽ đó là có ông Bí thư huyện uỷ Hóc Môn đứng ra “lo lót” cho hết rồi.

Ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện ủy Hóc Môn được cho là người đang “chở che” cho các bến bãi VLXD hoạt động trái phép tại ấp 3, xã Đông Thạnh. Ảnh infonet

Để xác minh thông tin ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện ủy Hóc Môn đã giang rộng vòng tay “che chở” cho các bến bãi VLXD hoạt động trái phép, không phép, gây ô nhiễm môi trường  nhiều năm. Phóng viên (PV) đã trực tiếp tới huyện ủy Hóc Môn để liên hệ công tác và đặt lịch làm việc nhằm tìm hiểu rõ vấn đề này.

Dưới sự “chở che” của Bí thư huyện uỷ, bến bãi tập kết VLXD của Hộ ông Trần Văn Mịch (Bãi cát Bảy Sương) dù không có phép nhưng vẫn vô tư hoạt động

Cụ thể, ngày 17/4/2019, phóng viên đã qua huyện ủy Hóc Môn liên hệ công tác và đặt lịch làm việc với lãnh đạo huyện ủy vào hồi 14h ngày 19/4. Tiếp nhận Giấy giới thiệu, thẻ nhà báo và nội dung làm việc là ông Nguyễn Thanh Đông – Phó Chánh văn phòng huyện ủy, ông Đông cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo huyện ủy sắp xếp làm việc với báo.

Bến bãi tập kết cát của Hộ ông Trần Văn Mịch (bãi cát Bảy Sương) và Công ty Đại Nguyên Phát Triển đang hoạt động vi phạm Luật đê điều và gây ô nhiễm môi trường

Để thống nhất nội dung làm việc, 17h ngày 18/4, phóng viên trao đổi với ông Đông – Phó Chánh văn phòng huyện ủy, ông Đông cho biết: “tôi đã báo cáo thường trực lãnh đạo huyện ủy và các đồng chí rất cám ơn thông tin của báo nêu, lịch chiều mai (19/4 – PV) Lãnh đạo huyện ủy bận họp, không tiếp báo được, về nội dung mà quý báo thông tin đang được các đồng chí lãnh đạo huyện ủy chỉ đạo bên ủy ban thực hiện xử lý theo quy định”.

Trước thông tin, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bến bãi trái phép trên địa bàn huyện cho rằng họ hoạt động được là do ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện đứng ra “lo lót” nên không ai dám xử lý? ông Đông tiếp cho biết: “phóng viên cần liên hệ trực tiếp với lãnh đạo huyện ủy để có thông tin” và ông Đông cũng không thông tin với PV thời gian làm việc vào khi nào? Ngay sau đó ông Đông tắt máy.

Sau rất nhiều lần phóng viên gọi điện cho ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện ủy theo số máy 0903345051 nhưng vị Bí thư này không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Chờ mãi không thấy lãnh đạo huyện ủy Hóc Môn bố trí làm việc. Chiều ngày 20/5/2019, phóng tiếp tục liên hệ với ông Đông – Phó Chánh văn phòng huyện ủy, ông Đông cho biết “nội dung làm việc với nhà báo, chúng tôi cũng có báo với lãnh đạo huyện ủy hết rồi, tôi đang đi ngoài đường, mong nhà báo gọi lại sau”.

Xe chở cát, đá từ bãi cát Hộ ông Phạm Trần Trung (bãi cát Tư Trọng) làm rơi vãi cát ra đường gây bụi mù mịt, chiếc xe này còn chở quá chiều cao theo quy định

Đã hơn 1 tháng trôi qua, đến nay tòa soạn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào của huyện ủy Hóc Môn về buổi làm việc. Dư luận cho rằng, ông Nguyễn Cư đang cố tình “trốn tránh” không làm việc với báo chí, để che giấu cho những sai phạm của mình? Các bến bãi VLXD hoạt động trái phép diễn ra nhiều năm, nhưng tại sao không được xử lý dứt điểm?. Ngoài ra, việc các doanh nhiệp cho rằng đang được ông Nguyễn Cư đứng ra “che chở” cho những sai phạm của các bến bãi VLXD này là đúng sự thật?

Được biết, ông Nguyễn Cư làm Bí thư Huyện ủy từ tháng 11/2014 đến nay, theo người dân cho biết từ khi ông Cư về làm bí thư, công tác chỉ đạo xử lý về môi trường, đất đai, xây dựng… chưa có nhiều biến chuyển, tình trạng các đơn vị hoạt động gây ô nhiễm môi trường, xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích vẫn diễn ra tràn lan, gây bức xúc trong dư luận.

Như đã thông tin, thời gian qua qua tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn đã đăng tải loạt bài về tình trạng các bến bãi VLXD tại ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn hoạt động trái phép, gây ô nhiễm về bụi và tiếng ồn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và cuộc sống của người dân. Người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền các cấp nhưng đến nay sự việc không được quan tâm giải quyết dứt điểm. Người dân nơi đây đang rất mong chờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh tới các Sở ngành chức năng và huyện Hóc Môn cần xử lý nghiêm và yêu cầu di dời các bến bãi này đi nơi khác, để môi trường sống nơi đây ngày được cải thiện.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Hải Phong – Đào Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hồ Chí Minh – Bài 7: Sợ đối mặt với sự thật, Bí thư huyện ủy Hóc Môn cố tình “trốn tránh” báo chí?