TP.Hồ Chí Minh: Buýt đường sông luôn trong tình trạng quá tải

Ngọc Ngọc (t/h)|19/12/2017 09:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 25/11, sau 10 ngày miễn phí thì từ ngày 5/12, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh bắt đầu thu vé. Từ đó đến nay, tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải, hết vé, không đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách…

TP.Hồ Chí Minh: Buýt đường sông luôn trong tình trạng quá tải

Tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) có chiều dài 10,8km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông, Thủ Đức. Sau 10 ngày miễn phí, từ ngày 5/12 chủ đầu tư bắt đầu bán vé 15.000 đồng/người, hành trình mỗi chuyến khoảng một giờ qua năm điểm đón trả khách.

Do số tàu phục vụ còn ít, lượng khách tham quan, đi lại nhiều nên bến tàu luôn trong tình trạng hết vé, rất nhiều người không mua được vé buýt sông để đi từ bến Bạch Đằng về bến Linh Đông. Theo nhân viên bán vé, tình trạng hết vé, hay khách đợi đặt mua vé của ngày mai xảy ra thường xuyên bởi nhu cầu quá lớn.

Gần 1 tháng đi vào hoạt động, theo thống kê của Công ty Thường Nhật, thời gian qua trung bình mỗi ngày buýt sông phục vụ gần 1.000 khách. Đa phần người dân đi thử một lần cho biết, còn khách hàng thường xuyên đi theo lộ trình thì chưa nhiều. Vì vậy, cần một khoảng thời gian nữa để đánh giá về chất lượng, cũng như đầu tư thêm tàu, vé, nhân viên cũng như sắp xếp thời gian hợp lý để đi vào hoạt động ổn định cũng như phát triển các tuyến buýt tiếp theo.

Lý giải về tình trạng quá tải, phải chờ đợi lâu như người dân phản ánh, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án buýt đường sông) cho biết, vấn đề này đã nằm trong dự tính của chủ đầu tư và chưa phản ánh đúng thực tế. Bởi đây là tuyến buýt sông đầu tiên đi vào hoạt động và người dân đã chờ đợi quá lâu nên rất háo hức muốn đi khám phá.

Tuy nhiên, nhiều người dân TP. Hồ Chí Minh cho hay, đúng là tuyến buýt này rất văn minh nhưng nếu sử dụng để đi học hay đi làm thì rất không thuận lợi. Lý do muốn đi phải đặt trước mới có vé còn nếu đến nơi mới mua thì sẽ phải chờ rất lâu. Vì thế để tăng lượng khách đi truyền thống tuyến buýt này cần cải thiện thời gian chờ cũng như thời gian di chuyển.

Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông), thuộc dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy nội địa trên địa bàn TP. Lộ trình tàu qua 5 bến: Hướng từ Linh Đông (Q.Thủ Đức) – Bạch Đằng (Q.1): Linh Đông – Hiệp Bình Chánh – Thanh Đa – Bình An – Bạch Đằng; hướng từ Bạch Đằng – Linh Đông có lộ trình ngược lại.

Ngọc Ngọc (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh: Buýt đường sông luôn trong tình trạng quá tải