TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất lắp trạm sạc cho xe điện, giảm xe cá nhân gây ô nhiễm môi trường

Theo TTO|04/03/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM đang nghiên cứu đề xuất lãnh đạo TP.HCM phát triển các trạm sạc điện tại khu vực đông dân để thuận tiện cho người đi xe điện, khuyến khích người dân giảm đi xe máy, giúp hạn chế khí thải ra môi trường.

Theo đó, phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM đã phối hợp với một công ty Hàn Quốc thử nghiệm các trạm sạc điện sử dụng song song hai nguồn điện từ năng lượng mặt trời và từ lưới điện để phục vụ người dân.

Các trạm điện này sẽ được đề xuất đặt tại các trạm xăng, khu vực công cộng để người dân sạc điện, đổi bình điện cho xe của mình. Mức giá đề xuất cho một lần sạc là 5.000 đồng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc quét mã.

Mô hình trạm sạc điện được đặt tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM – Ảnh: Lê Phan

GS TS Nguyễn Văn Phước – chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM – cho biết các trạm sạc này sẽ ưu tiên lắp đặt tại các địa điểm đông dân cư, nơi có nguồn phát khí thải lớn.

Nếu người dân thành phố thay đổi được thói quen sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng nhiên liệu xăng, từ xài dầu chuyển sang xài điện thì sẽ giảm được một lượng khí thải rất lớn cho thành phố.

“Ưu điểm các trạm sạc này là sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời trữ vào hệ thống lưu trữ, nếu cúp điện hoặc khi thời tiết râm mát hay mưa thì vẫn có nguồn điện phục vụ người dân. Hệ thống trạm sạc này phù hợp với thời tiết các tỉnh từ miền Trung trở vào Nam, nơi có lượng bức xạ mặt trời cao”, ông Phước cho biết.

Mô hình biểu diễn của trạm sạc này dự kiến sẽ được lắp đặt lại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM để sinh viên tiếp cận trước.

Theo TTO

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất lắp trạm sạc cho xe điện, giảm xe cá nhân gây ô nhiễm môi trường
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.