TP. Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường

Từ Mẫn|10/11/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 10/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường (137 Bis Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận).

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường nằm trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường của TP. Hồ Chí Minh, với vốn đầu tư khoảng 78 tỉ đồng.

Công trình bao gồm trụ sở làm việc và 4 trạm quan trắc tự động. Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ về quan trắc, giám sát, đánh giá, điều tra về tài nguyên và môi trường.

khanh-thanh.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường TP. HCM. Ảnh: Gia Minh/VnExpress

Trung tâm có chức năng chính là quan trắc, điều tra, công bố thông tin về chất lượng môi trường ở thành phố đến cộng đồng. Qua đó, đơn vị sẽ đưa ra cảnh báo và dự báo chất lượng môi trường, phục vụ việc quản lý cũng như đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân. Đồng thời, trung tâm cũng thu thập, cung cấp dữ liệu môi trường bao gồm dữ liệu quan trắc tự động nước thải từ các nguồn thải lớn trên địa bàn.

Bên cạnh đó là công bố thông tin về chất lượng môi trường thành phố đến người dân. Đưa ra các cảnh báo, dự báo chất lượng môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng cho rằng, với nhận thức tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe của người dân, gắn với nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Theo đó, Thành phố đã đề ra các nhóm giải pháp nhằm thực hiện Chương trình, một trong những giải pháp đó là đầu tư Trung tâm từ đó nâng cao hoạt động quan trắc, cảnh báo và dự báo môi trường nhằm có giải pháp, tham mưu, xử lý tốt nhất trong công tác bảo vệ môi trường. Với sự kiện đưa Trung tâm vào hoạt động công tác bảo vệ môi trường cảu Thành phố sẽ ngày càng tốt hơn.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị lãnh đạo trung tâm sớm triển khai các thủ tục để được cấp giấy phép đủ điều kiện hoạt động quan dịch vụ trắc môi trường trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường