TP Hồ Chí Minh: Không khí lạnh tăng cường gây lạnh về đêm và sáng

Thủy Tiên|18/02/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam tiếp tục ảnh hưởng khối không khí lạnh từ phía Bắc khiến cho nhiệt độ về đêm và sáng giảm.

Khối không khí lạnh từ phía Bắc gây giảm nhiệt cho khu vực Nam bộ. 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện khối không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam, gây giảm nhiệt cho khu vực TPHCM và các tỉnh, thành lân cận về sáng sớm và chiều tối.

Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết: “Trong ngày và đêm nay (ngày 18/2), không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống khu vực Nam bộ. Tại TPHCM ngày nắng nóng, trời ít mây, nhiệt độ trong ngày từ 21-32 độ C. Đặc biệt, chỉ số UV cao vào buổi trưa ở ngưỡng 9, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ”.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, vùng biển từ Bà Rịa -Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Thủy Tiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Không khí lạnh tăng cường gây lạnh về đêm và sáng