Thời tiết TPHCM có nắng ấm, không lạnh như dự báo

Ngọc Anh|08/01/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời tiết tại TP.HCM được dự báo có thể xuống dưới 20 độ C trong sáng ngày 8/1 tiết trời mát mẻ, dễ chịu, không có cảm giác lạnh.

Theo dự báo, TP.HCM sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh thứ 3 khiến nhiệt độ giảm đáng kể. Thậm chí, vào hôm nay 8/1 và ngày mai 9/1, nhiệt độ TP. HCM còn có thể giảm xuống dưới 20 độ C, thấp nhất là 18-19 độ C.

Thông tin dự báo trên khiến nhiều người dân TP.HCM bất ngờ và sốt sắng. Không ít người mong chờ cái lạnh hiếm hoi như miền Bắc, nhiều người khác lại kêu nhau chuẩn bị áo ấm để sẵn sàng ra đường.

Vậy nhưng, sáng 8/1, trời nắng sớm, nhiệt độ hiển thị trên app NEWS Thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ lên tới 26oC vào thời điểm 7 giờ sáng.

Thời tiết sáng sớm ở TP.HCM khá mát mẻ, người dân ra đường đi làm, đi học khá… hụt hẫng vì không thấy lạnh như dự báo

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hôm nay khối không khí lạnh vẫn mạnh đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Tâm của bộ phận không khí lạnh này ở lục địa Trung Quốc, khuếch tán xuống Nam bộ.

Tuy nhiên, hôm nay, nhiệt độ TP.HCM không se lạnh dưới 20oC vì bộ phận không khí lạnh thay đổi hướng xuống. Theo dự báo thông thường, khối này đi thẳng nên khuếch tán xuống khu vực Nam bộ nhanh hơn. Đêm qua thì khối này đi theo hướng lệch Tây nên bị chắn và chững lại ở khu vực Bắc Trung Bộ. Đây cũng là nguyên nhân khiến Bắc Trung Bộ rét mạnh trong hôm nay.

Vì thế, theo dự báo của Đài trong những ngày tới, nhiệt độ ở TP.HCM mới giảm nhưng không giảm dưới 20oC nữa. Riêng một số tỉnh bắc miền Đông Nam Bộ (như khu vực Tà Lài (Đồng Nai)) mới xuống dưới 20oC.

Hiện nay, không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Nhưng theo dự báo, đến 14 – 15 giờ nhiệt độ có thể tới 34oC. Ngày mai, nhiệt độ TP.HCM sẽ xuống thấp hơn hôm nay.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, bộ phận không khí lạnh mạnh tăng cường về phía nam hôm nay tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung bộ và một số nơi ở Nam Trung bộ.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết TPHCM có nắng ấm, không lạnh như dự báo