TP.Hồ Chí Minh: Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi lưu thông sau 18h phải có thẻ nhận diện

Hoàng Anh|11/08/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhân viên làm việc tại các hệ thống phân phối hiện đại ra đường sau 18h phải có thẻ đeo cứng có hình, giấy xác nhận của các đơn vị hệ thống phân phối.

Ngày 10/8, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản về việc tạo điều kiện cho nhân viên các hệ thống phân phối hiện đại được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt phối hợp hỗ trợ và đảm bảo lưu thông cho nhân viên của hệ thống các siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố theo danh sách xác nhận của Sở Công Thương.

Ngoài ra, cơ quan chức năng có thể kiểm tra, tra cứu danh sách nhân viên siêu thị trên hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương TP.HCM.

Ảnh minh họa

Về hình thức nhận diện, Sở Công Thương yêu cầu các nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bình ổn được phép lưu thông trên đường từ 18h phải có thẻ đeo cứng có hình của nhân viên và giấy xác nhận của các đơn vị hệ thống phân phối cho từng nhân viên.

“Đề nghị các đơn vị căn cứ các nội dung nêu trên chủ động chỉ đạo các trạm, chốt phối hợp hỗ trợ và đảm bảo lưu thông cho nhân viên của các hệ thống phân phối hiện đại”, Sở Công Thương nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chấp thuận chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

TP.HCM trải qua 70 ngày giãn cách xã hội theo nhiều mức độ nâng dần từ hôm 31/5. Chỉ thị 16 được chính thức áp dụng từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, TP.HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách. Từ 26/7, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường từ 18h đến 6h hàng ngày.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Kiến nghị Chính phủ phòng chống dịch bằng “công thức 7K+3T”
    Moitruong.net.vn – Ứng phó với đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần chủ động nâng cấp “khẩu hiệu 5K” bằng “công thức 7K+3T” mới, chung sức gia tăng hiệu quả trong công tác kiểm soát dịch bệnh giai đoạn then chốt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh: Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi lưu thông sau 18h phải có thẻ nhận diện