TP Hồ Chí Minh: Rác thải "bủa vây" quanh khu di tích Gò Ô Môi

Vũ Cơ|22/08/2023 12:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu di tích Gò Ô Môi (đường Đào trí, Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh) được công nhận là di tích lịch sử cấp Thành phố theo quyết định 4839/QĐ-UBND ngày 27/4/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố, lại đang bị rác thải bủa vây hai bên đường lối vào khu di tích gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng xấu tới môi trường.

W_rac-thai-1.jpg
Rác bị vứt bỏ ngay ven đường

Theo người dân địa phương cho biết đoạn đường Đào Trí (Phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh) dài khoảng 3km nhưng lại được ví von là con đường ven sông “tỉ đô” với hàng loại dự án siêu hạng sang nhưng lại đang trở lên nhếch nhá, bẩn thỉu, ảnh hưởng lớn tới môi trường và người dân xung quanh.

W_rac-thai-6.jpg
Đủ các loại rác được vứt la liệt hai bên đường

Anh H (phường Phú Thuận, quận 7) làm việc tại KCX Tân Thuận cho biết: “quanh khu di tích Gò Ô Môi (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7) có rất nhiều điểm tập kết rác với đủ các loại rác được chất thành đống, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, mỗi lần đi làm qua tôi phải đeo khẩu trang và đi xe thật nhanh nhưng lại không thấy được thu gom, xử lý, nếu có thì chỉ thấy đốt rác nhưng chỉ đốt cho rác xẹp xuống chứ không xử lý triệt để. Cũng vì vậy người dân coi đây là bãi rác tự phát nên cứ vứt rác thường xuyên, điều này gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan quanh khu di tích.

W_rac-thai-5.jpg
Đường Phú Thuận rác cũng được vứt la liệt hai bên đường
W_rac-thai-3.jpg
W_rac-thai-2.jpg
Nệm, ghế không dùng nữa cũng bị người dân thải bỏ, vứt bừa bãi tại khu vực này

Theo ghi nhận của PV thì quanh khu di tích Gò Ô Môi (đường Đào Trí, Phú Thuận, Quận 7) có rất nhiều điểm tập kết rác tự phát, không được xử lý triệt để lâu dần sẽ gây hệ lụy tới môi trường và cuộc sống, cũng là nơi cư ngụ, lý tưởng cho ruồi nhặng… ảnh hưởng trực tiếp tới người dân. Mặc dù rác được vứt la liệt và chất thành đống với đủ loại rác thải nhưng lại không thấy cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đặt biển cấm cũng như có chế tài xử phạt theo nghị định 45/2022/ND-CP về việc vứt thải rác nơi công cộng.

Kính đề nghị UBND quận 7 chỉ đạo UBND phường Phú Thuận và các đơn vị chức năng vào cuộc xử lý những hành vi vi phạm Luật bảo vệ môi trường để trả lại môi trường trong lành cho người dân và người tham gia giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Rác thải "bủa vây" quanh khu di tích Gò Ô Môi