TP. Hồ Chí Minh sắp có thêm 3 bệnh viện đa khoa

Hồng Tú|07/11/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Năm 2021. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 3 dự án bệnh viện đa khoa tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ đưa 3 bệnh viện vào sử dụng năm 2024 tại khu vực Hóc Môn, Củ Chi và Thủ Đức.

Tại buổi kiểm tra thực địa ngày 5/11 tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, cụm y tế Tân Kiên và dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Triển lãm Quy hoạch thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chia sẻ, việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân là hết sức quan trọng.

Thành phố và Trung ương đã dành nguồn lực lớn cho 3 bệnh viện khu vực cửa ngõ của Thành phố (Bệnh viện Đa khoa khu vực: Hóc Môn, Củ Chi và Thủ Đức). 3 bệnh viện không chỉ đóng vai trò chăm sóc sức khỏe cho người dân Thành phố mà còn cho cả các vùng lân cận.

benh-vien.png
Ảnh minh họa

Theo ông Dương Anh Đức, dự án xây mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn có đặc thù vừa phải xây dựng nhưng vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh, do đó phần nào ảnh hưởng đến tiến độ triển khai. Tuy nhiên, với tinh thần quyết liệt và sự phối hợp các bên, cơ bản đến nay, tiến độ xây dựng tương đối đáp ứng và Ban Quản lý cũng đang có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi đã được khởi công vào đầu năm 2021 với quy mô 1.000 giường nội trú và trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 3.000 - 3.500 lượt bệnh ngoại trú.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn rất đông và tiếp tục tăng lên, trung bình mỗi ngày khám ngoại trú khoảng 1.600 bệnh nhân, nội trú khoảng 300 bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân từ các tỉnh như: Long An, Bình Dương. Để bệnh viện sớm đi vào hoạt động, bệnh viện đang gấp rút đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu vận hành của bệnh viện mới.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cũng cho biết hiện tại số lượng bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám trung bình từ 2.600 - 2.700 bệnh nhân/ngày, cao điểm 3.000 bệnh nhân. Trong đó bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương chiếm 40%, còn lại khoảng 60% là bệnh nhân tại TP Thủ Đức.

Ngoài việc di chuyển trang thiết bị tại bệnh viện cũ qua bệnh viện mới, việc đầu tư trang thiết bị mới cho bệnh viện là rất cần thiết, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Để chuẩn bị cho việc vận hành, mới đây bệnh viện đã tuyển 21 bác sĩ và một loạt các bác sĩ được đào tạo để chuẩn bị làm chủ các máy mới.

Theo kế hoạch, cả 3 bệnh viện trên sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh sắp có thêm 3 bệnh viện đa khoa