TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng Trung tâm Báo chí phát triển, phục vụ công tác truyền thông tốt hơn

An Nhiên|08/01/2020 04:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều qua (7/1), Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020, đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm.

Tham dự lễ tổng kết có ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố; bà Nguyễn Đình Như Hương, Chánh Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Báo chí Thành phố.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2020 của Trung tâm

Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm trong thời gian qua, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đặc biệt là trong công tác điểm tin hàng ngày, đây cũng là kênh thông tin giúp lãnh đạo Thành phố nắm bắt nhanh chóng, chính xác các hoạt động trên mọi lĩnh vực thông qua góc nhìn của báo chí; đánh giá cao công tác giao ban báo chí định kỳ hàng tuần, đặc biệt là việc đánh giá sắc thái tin bài trên trang nhất các báo của Thành phố. Ông Từ Lương cũng bày tỏ niềm tự hào khi việc thành lập Trung tâm Báo chí được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thành phố năm 2019.

Tại buổi tổng kết, các nhà báo là cố vấn của Trung tâm và một số cán bộ, người lao động tại Trung tâm đã bày tỏ, chia sẻ những tình cảm, kỷ niệm gắn bó với Trung tâm từ những ngày đầu thành lập đến nay.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, sự đoàn kết chính là sức mạnh to lớn nhất để vượt qua mọi khó khăn, vướng mắc. Là Trung tâm Báo chí đầu tiên của cả nước, Trung tâm đã hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm đầu thành lập. Ông Đức cũng gửi gắm “Trung tâm mới thành lập là một lợi thế, nhưng cũng sẽ có những thách thức về kinh nghiệm, mong rằng Ban giám đốc Trung tâm sẽ chịu trách nhiệm của người đứng đầu, lèo lái, hướng dẫn, hỗ trợ cho cán bộ, viên chức, người lao động hoàn thiện hơn, xây dựng môi trường làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn, sớm ổn định và hoàn thiện bộ máy tổ chức. Một trong những phẩm chất mà đội ngũ cán bộ, người lao động Trung tâm cần có được đó chính là sự tử tế, đó là nền tảng để phát triển vững chắc ”.

Một trong những nhiệm vụ của Trung tâm Báo chí là tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của mọi khách hàng, Trung tâm cần đẩy mạnh hơn nữa chất lượng phục vụ. Đặc biệt, phải xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, để thật sự trở thành cầu nối thông tin giữa người dân và chính quyền Thành phố, là diễn đàn để đội ngũ những người làm báo tại Thành phố có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Tuy đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong hơn 6 tháng hoạt động, nhưng Trung tâm cần nhìn lên phía trước để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, tạo ra môi trường chuyên nghiệp, phục vụ chất lượng cao.

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020

Trước đó, chiều ngày 30/12/2019, Trung tâm đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2020. Theo đó, Hội nghị xác định, trong năm 2020, Trung tâm phấn đấu kiện toàn, củng cố, xây dựng hoàn thiện bộ máy tổ chức, nhằm phát huy chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh của Trung tâm.

Tăng cường năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch được Sở Thông tin và Truyền thông giao trong năm 2020. Tiếp tục triển khai và không ngừng nâng cao chất lượng công tác điểm tin báo chí và các hoạt động khác theo danh mục phê duyệt.

Trung tâm Báo chí Thành phố tiếp tục vai trò tổ chức thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí và các cấp chính quyền; từ đó hình thành cơ sở dữ liệu về thông tin để phục vụ cung cấp thông tin cho báo chí. Tổ chức các cuộc họp báo, các hoạt động, sự kiện báo chí, truyền thông theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng ngày càng cao.

Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất – tinh thần của cán bộ, vật chất, người lao động; Tích cực tham gia cùng chính quyền trong việc xây dựng và triển khai, phổ biến đến cán bộ, viên chức, người lao động các chủ trương, chế độ, chính sách về quyền và nghĩa vụ của cán bộ, viên chức, người lao động.

Công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng sẽ được tiếp tục đẩy mạnh; Tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt thời sự, phấn đấu đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua do Sở Thông tin và Truyền thông và Thành phố phát động.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP trao quyết định bổ nhiệm cho bà An Thị Liên Phương

Tại lễ tổng kết, ông Dương Anh Đức đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm bà An Thị Liên Phương, từ vị trí Phó Tổng Biên tập Trang thông tin điện tử Thành ủy – Ban Tuyên giáo Thành ủy về nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố.

Phát biểu cảm nghĩ khi nhận quyết định, bà An Thị Liên Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố bày tỏ xúc động khi được tin tưởng giao trọng trách mới. Là người có thâm niên 20 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, trải qua nhiều vị trí khác nhau, bà An Thị Liên Phương thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình, cùng tập thể cán bộ, người lao động của Trung tâm phát huy sức mạnh vốn có, xây dựng Trung tâm Báo chí ngày một phát triển lớn mạnh hơn.

An Nhiên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng Trung tâm Báo chí phát triển, phục vụ công tác truyền thông tốt hơn