TP.Huế: Phát động phong trào nói không với túi ni lông và rác thải nhựa

Hoàng Dũng|21/10/2019 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 19/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Huế đã tổ chức Lễ phát động phong trào nói không với túi nilon và rác thải nhựa ở tất cả Công đoàn cơ sở các chợ trên địa bàn thành phố.

Tại lễ phát động phong trào

Với khẩu hiệu “ Đoàn viên Công đoàn và bà con Nhân dân thành phố Huế Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” tại dịp này LĐLĐ thành phố Huế đã triển khai phát động phong trào “Túi giấy đi chợ” trong bà con tiểu thương, nhân dân tại các chợ Đông Ba, Tây Lộc, Chợ Xép, Bến Ngự, Trường An, Chợ Cống, An Cựu, Kim Long.

Tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Huế và Ban quản lý các chợ đã phát động các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể, tổ dân phố, mọi người dân cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo thói quen không xả rác, đặc biệt là không dùng túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần mà sử dụng túi giấy, các chất liệu thân thiện với môi trường.

Phát túi nhựa bằng giấy cho các tiểu thương và người tiêu dùng

Dịp này, LĐLĐ thành phố Huế đã trao tặng trên 2.500 túi giấy, hàng trăm giỏ nhựa, chai uống nước thủy tinh cho các thương nhân, tiểu thương và các hộ dân đồng thời ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác xung quanh các chợ trên địa bàn.

Đây là một hoạt động thiết thực, hưởng ứng phong trào Ngày chủ nhật xanh – Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh – sạch – sáng và phong trào Nói không với rác thải nhựa đang lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hoàng Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Huế: Phát động phong trào nói không với túi ni lông và rác thải nhựa