Tránh bão Lane: Máy bay và tàu chiến Mỹ rời Hawaii

Quỳnh Dao (T/h)|24/08/2018 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Có trụ sở tại Hawaii, Tàu chiến và tàu ngầm thuộc lực lượng Hải quân Mỹ cũng đã nhận lệnh phải di chuyển đến các khu vực tránh bão an toàn.

>>>Bình Thuận: Yêu cầu giám sát chặt việc xử lý chất thải ở nhiệt điện Vĩnh Tân

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cơn bão Lane. Ảnh: AP.

Hôm qua (23/8), Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, cơn bão nhiệt đới với tên gọi Lane sẽ bắt đầu đổ bộ vào Hawaii, Mỹ và kèm theo lượng mưa có thể lên tới 250 mm đến 380 mm. Thậm chí một số khu vực trên đảo lượng mưa còn có thể ở mức cao hơn.

Trước tình hình này, Thống đốc bang Hawaii David Ige đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên Đảo Lớn để hỗ trợ công tác cứu hộ thiên tai.  Cùng với đó là hối thúc Tổng thống Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp cấp liên bang, cho phép quân đội Mỹ tham gia hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Tàu chiến và tàu ngầm thuộc lực lượng Hải quân Mỹ có trụ sở tại Hawaii cũng đã được lệnh phải di chuyển đến các khu vực tránh bão an toàn; máy bay của các đơn vị thuộc Không quân Mỹ có trụ sở tại Hickam Field cũng đang chuẩn bị phải di chuyển để tránh bão.

Vào đêm 21/8, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ đã nâng mức cảnh báo đối với cơn bão này lên cấp số 5 trong một thời gian ngắn. Đây là cấp độ nghiêm trọng nhất trong cấp độ cảnh báo bão. Bão Lane được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 24 năm qua tại Hawaii.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh bão Lane: Máy bay và tàu chiến Mỹ rời Hawaii