Trao giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2021

Hoàng Anh|11/12/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 10/12, Lễ trao Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” do Báo điện tử VTC News phối hợp với Ban Quản lý Dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, UNDP -Việt Nam và WWF-Việt Nam tổ chức đã vinh danh các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, chỉ trong gần 2 tháng đã có hơn 200 tác phẩm báo điện tử, tạp chí điện tử tham dự. Các tác phẩm dự thi có chất lượng nội dung tốt, chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh được thực trạng ô nhiễm nhựa đại dương và đưa ra các giải pháp để cải thiện. Nhiều tác phẩm được trình bày hiện đại, công phu dưới dạng Mega Story, E-magazine, bài viết kèm các phóng sự truyền hình hấp dẫn… Một số tác phẩm đã thể hiện được sự dấn thân của tác giả để có những thước phim, hình ảnh ấn tượng, thông tin độc đáo.

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và ông Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trao giải Nhất cho nhóm tác giả Phan Thanh Phương, Dương Minh Hằng, Cao Quang Toàn, Nguyễn Minh Cường, Đào Văn Nguyên, Đài truyền hình Việt Nam

Từ 32 tác phẩm vòng sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra được 13 tác phẩm xứng đáng và xuất sắc nhất để trao giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba, năm giải Khuyến khích, hai giải Tác phẩm có tác động mạnh mẽ và Tác phẩm có đề tài ấn tượng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Đỗ Tiến Sỹ cho biết, đây là giải báo chí đầu tiên về ô nhiễm nhựa đại dương. Giải báo chí này nhằm ghi nhận, tôn vinh những thành tựu, đóng góp của báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng.

Các tác giả đoạt giải Nhì của cuộc thi

Còn ông Nguyễn Quế Lâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho rằng, Giải báo chí về “Ô nhiễm nhựa đại dương” một lần nữa khẳng định sự quan tâm, ghi nhận của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế và của chính đồng nghiệp đối với các nhà báo môi trường. Đây chính là nguồn động lực cổ vũ để phát huy hơn nữa vai trò chủ lực của báo chí trong công tác truyền thông bảo vệ môi trường biển và giảm thải rác thải nhựa đại dương.

Cũng trong chiều 10/12, Báo Điện tử VTC News phối hợp với Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa với chủ đề “trách nhiệm của doanh nghiệp đóng góp cho kinh tế tuần hoàn và giảm rác thải nhựa”. Tham dự lớp tập huấn có các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

Các tác giả nhận giải Ba của cuộc thi

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe các đại trình bày nội dung về: Hợp tác quốc tế – Thoả thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa; EPR thúc đẩy sự phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn, lộ trình của doanh nghiệp và những lợi ích đem lại; Công tác báo chí, truyền thông trong thúc đẩy sự phát triển kinh tế tuần hoàn thể hiện động viên, khuyến khích sự sáng tạo, đóng góp của doanh nghiệp đối với giảm thiểu rác thải nhựa; Chiến lược của hiệp hội nhựa Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn…

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2021