Trao giải thưởng khoa học công nghệ cho sinh viên đại học năm 2023

Gia Hân|10/11/2023 19:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 10/11, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật- Đại học Đà Nẵng diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên (SV) trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam —VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của SV trong các cơ sở giáo dục đại học được đẩy mạnh, đồng thời cũng là động lực gợi mở cho SV những hướng đề tài mới, phát huy tính năng động, sáng tạo của SV trong học tập, NCKH.

img_5556.jpeg
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội

Theo Ban tổ chức, giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các cơ sở giáo dục đại học từ cấp khoa, trường của 103 các cơ sở giáo dục đại học với gần 10.000 đề tài tham gia.

Kết thúc vòng sơ khảo, các cơ sở giáo dục đại học, đơn vị đăng cai Giải thưởng đã nhận được 481 đề tài thuộc 06 lĩnh vực KH&CN của 103 cơ sở giáo dục đại học đăng ký tham gia.

Năm nay, Ban tổ chức đã tìm ra 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức Giải thưởng đã trao tặng đơn vị đạt giải Nhất: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Huy hiệu tuôi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 3 triệu đồng/giải thưởng, đồng thời sử dụng miễn phí hạ tầng Colud Serve trong 06 tháng với giá trị 20 triệu đồng.

Giải nhì: Tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiền thưởng 2 triệu đồng/Giải thưởng và đồng thời sử dụng miễn phí hạ tầng Cloud Sever trong 06 tháng với giá trị 10 triệu đồng.

Giải Ba: Quỹ VIFOTEC tặng Giấy khen.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng tặng Bằng khen cho 14 đơn vị có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học của SV năm 2023.

Theo TS. Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ môi trường (Bộ GD&ĐT), Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH năm 2023 được tổ chức theo đúng Quy chế của Giải thưởng; công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, các Hội đồng khoa học đánh giá và xét chọn Giải thưởng thực hiện khách quan, công bằng, đảm bảo uy tín, chất lượng của Giải thưởng. “Chất lượng đề tài tham dự Giải thưởng ngày càng được nâng cao, thể hiện qua việc SV trình bày rất tốt các đề tài tham dự Giải thưởng bằng tiếng Anh; nhiều đề tài đã có công bố khoa học trên các tạp chí có uy tín, có hướng nghiên cứu mở rộng; các đề tài vào vòng Chung khảo có khả năng gợi mở để chuyển giao và ứng dụng”- TS. Vũ Thanh Bình cho biết thêm./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng khoa học công nghệ cho sinh viên đại học năm 2023