Triển lãm “Sự bí ẩn về cơ thể người” gây nhiều tranh cãi

Mai Nhi (t/h)|05/07/2018 07:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 4/7, Cục Mỹ thuật – Nhiếp ảnh – Triển lãm có văn bản số 310/MTNATL gửi Sở VH-TT TP.HCM báo cáo về triển lãm nội tạng và cơ thể người có tên Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người (Mystery Of Human Body). Triển lãm do Sở VH-TT TP.HCM cấp phép hiện đang gây tranh cãi với nhiều ý kiến cho rằng đây là việc làm vô nhân đạo.

Hình ảnh tại triển lãm

Công văn nêu rõ: “Qua thông tin từ các cơ quan báo chí và theo dõi triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người đang diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ 21/6 – 31/12, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Mỹ thuật – Nhiếp ảnh – Triển lãm đề nghị Sở VH-TT TP.HCM báo cáo gấp về quá trình cấp phép và tổ chức triển lãm; báo cáo gửi về Bộ VH-TT-DL trước ngày 10/7/2018”.

Trước đó, triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ ngày 21/6, dự kiến kéo dài đến 31/12. Đơn vị tổ chức là Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) nêu lý do triển lãm nhằm giáo dục sức khỏe cộng đồng, kết hợp giáo dục khoa học và cung cấp thông tin về giải phẫu, sinh lý học cũng như sức khỏe đời sống thông qua các mẫu vật từ cơ thể người thật, thực hiện bằng công nghệ Plastination, được phát triển bởi tiến sĩ người Đức Gunther Von Hagens. Giá vé xem triển lãm là 200.000 đồng.

Mai Nhi (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Sự bí ẩn về cơ thể người” gây nhiều tranh cãi