Triển lãm tranh “Ngày mới 2018”

Quảng Thiên (t/h)|27/06/2018 07:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào ngày 28/6, tại thành phố Huế sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Ngày mới 2018” của các họa sĩ khuyết tật.

Tác phẩm Dưới trăng của họa sỹ Nguyễn Tấn Hiền

Được biết, đây là buổi triển lãm tranh lần thứ 3 dành cho các họa sĩ khuyết tật do Tạp chí Sông Hương tổ chức. Triển lãm tranh lần thứ 1 mang chủ đề “Khát Vọng” diễn ra vào tháng 6/2012, lần thứ 2 mang chủ đề “Ngày mới” diễn ra vào tháng 4/2013.

Tham gia triển lãm lần này gồm có các họa sĩ: Lê Thị Mỹ Bình (Yên Bái), Nguyễn Tấn Hiền (Đà Nẵng), Lê Quang Lĩnh (Hà Tĩnh) và họa sĩ Phạm Đình Thái (Huế). Buổi triển lãm “Ngày mới 2018” sẽ trưng bày 22 bức họa là những bức tranh đa sắc màu về cuộc sống, phong cảnh, tĩnh vật… Mặc dù chủ đề cũng như chất liệu các tác giả sử dụng để vẽ tranh không có gì mới mẻ nhưng mỗi tác giả đã thể hiện được một phong cách riêng, cho thấy những góc nhìn riêng khá lạc quan về cuộc sống.

Tác phẩm Bình minh trên hồ suối Bơn của tác giả Lê Thị Mỹ Bình

Đó là những bức tranh acrylic bằng kỹ thuật chấm màu nhiều lớp về phong cảnh những nơi đi qua trong những lần tập huấn về cộng đồng và những giấc mơ hạnh phúc của tác giả Lê Thị Mỹ Bình; những bức tranh vẽ màu nước về phong cảnh sông nước quê hương của tác giả Nguyễn Tấn Hiền; 4 bức tranh sơn dầu Giao mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông của tác giả Lê Quang Lĩnh; và tranh sơn mài về chủ đề phong cảnh và Sen của tác giả Phạm Đình Thái.

Bốn họa sĩ khuyết tật với 4 số phận khác nhau, nhưng đều có chung tình yêu sâu sắc đối với hội họa. Họ gửi vào những bức tranh cảm nghiệm đời sống bằng sự khiếm khuyết của cơ thể và một tâm hồn trong sáng, lung linh. Tinh thần đam mê nghệ thuật, vượt lên số phận bằng nghị lực phi thường và mở ra “một cánh cửa khác” của một đời sống có ý nghĩa.

Triển lãm Ngày mới 2018 mở cửa đón khách tham quan thưởng lãm từ ngày 29/6 đến hết ngày 3/7/2018.

Quảng Thiên (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh “Ngày mới 2018”