Triều cường cao nhất trong năm "biến" nhiều tuyến đường nội ô TP.Cần Thơ thành sông

Minh Lâm|10/10/2022 16:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mực nước cao nhất trạm Cần Thơ trên sông Hậu là 2,21m. Đây là mực nước cao nhất từ đầu năm đến nay được ghi nhận, nhiều tuyến đường nội ô TP. Cần Thơ "biến" thành sông, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

trieu-cuong-can-tho-1.jpg
Triều cường gây ngập nhiều tuyến đường nội ô TP. Cần Thơ

Mực nước đo được lúc 5h sáng 10/10 tại thành phố Cần Thơ là 2,21m, cao hơn báo động III 0,21m. Theo ghi nhận phóng viên, chỉ trong hơn 1 giờ, nước triều dâng gây ngập sâu tại các tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Lý Tự Trọng, Trần Văn Hòa, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ… cùng nhiều tuyến hẻm ở nội ô thành phố cũng “biến thành sông” khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Do triều cường ở Cần Thơ tiếp tục dâng cao nên trong sáng 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, cơ sở giáo dục trực thuộc cho trẻ em bậc học mầm non, học sinh, học viên tự học tại nhà từ ngày 11 đến 13/10.

can-tho-ngap-2.jpg
Nước ngập sâu tràn vào nhà người dân, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất

Theo UBND thành phố Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên mức rất cao, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động một số lĩnh vực như: Ngập lụt ở một số khu dân cư ở vùng trũng thấp, ngoài đê bao và các cồn trên sông Hậu; ngập cục bộ ở một số tuyến đường trong đô thị, nhất là quận Ninh Kiều và Bình Thủy; ngập lụt ở một số khu vực nuôi trồng thủy sản ở sông Hậu và các cồn trên sông Hậu.

Để bảo đảm an toàn cho người và tài sản của người dân, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các sở, ngành nỗ lực trợ giúp người dân; bảo đảm an toàn giao thông và gia cố các tuyến đường xung yếu dễ bị ảnh hưởng do ngập lụt. Đặc biệt, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ em, người già, người khuyết tật… tại các khu vực ngập sâu. Đồng thời, có biện pháp bảo vệ an toàn các vườn cây ăn trái, vùng nuôi trồng thủy sản, giảm tối đa mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Theo dự báo, đợt triều cường còn kéo dài 2 - 3 ngày tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều cường cao nhất trong năm "biến" nhiều tuyến đường nội ô TP.Cần Thơ thành sông