Biến đổi khí hậu

Triều cường tại Cần Thơ đã vượt báo động 3, nhiều tuyến đường ngập sâu

Thu Phương 17/10/2024 17:00

Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ cho biết, 2 ngày qua, mực nước trên các sông rạch thành phố Cần Thơ lên theo kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về.

Trong sáng nay mực nước ghi nhận trên sông Hậu tại trạm Thủy văn Cần Thơ 2,11m, vượt hơn mức báo động III và dự báo chiều nay sẽ ở mức 2,12m, vượt mức báo động III nên nhiều tuyến đường sẽ bị ngập sâu.

trieu_cuong_1_0.jpg
Triều cường tại Cần Thơ đã vượt báo động 3

Ghi nhận sáng nay trên đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc địa bàn phường An Thới, quận Bình Thủy, trước cổng Sân vận động Quân khu 9, triều cường vượt báo động III nên đoạn đường này ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển. Lực lượng chức năng đã điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân khi cần thiết ở đoạn đường này. Đây cũng được xem là điểm thường xuyên ngập mỗi khi vào đợt triều cường.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch TP. Cần Thơ tiếp tục lên cao và vượt mức báo động III bắt đầu từ ngày 16/10 và tiếp tục duy trì ở mức trên báo động III cho đến hết ngày 22/10. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm từ 5h - 8h và chiều tối lúc từ 17h - 20h.

Những dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Cần Thơ cho thấy, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III từ 0,18 – 0,28m. Vì vậy trong những ngày triều cường kết hợp với mưa lớn sẽ gây ngập úng trên diện rộng tại những khu vực trũng thấp, vùng nội ô ven sông của thành phố Cần Thơ.

tc.jpeg
Nhiều tuyến đường ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển

Trong những ngày qua tại Cần Thơ xuất hiện mưa lớn vào buổi chiều, mưa trên diện rộng với lượng mưa có thời điểm đo được trên 100mm đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Một số tuyến đường nước thoát chậm gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển, nhiều phương tiện bị chết máy phải dắt bộ, ùn tắc cục bộ tại một số tuyến đường đã diễn ra.

Theo ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ, hệ thống thoát nước của Cần Thơ được thiết kế với công suất 90mm, nếu mưa lớn và kéo dài lượng mưa cao hơn sẽ thoát không kịp và cần phải cải thiện năng lực thoát nước của Cần Thơ trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Triều cường tại Cần Thơ đã vượt báo động 3, nhiều tuyến đường ngập sâu