Trong 3 tháng đầu năm, nhiệt độ ở TP. Hồ Chí Minh có thể nắng nóng gần 40 độ C

Từ Mẫn|26/01/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời kỳ cao điểm của mùa khô Nam Bộ và rất ít mưa trái mùa. Dự báo mùa nắng nóng khả năng sẽ đến sớm, mức độ nắng nóng gay gắt không thua kém năm 2023.

Dự báo thời tiết từ Đài Khí tượng Thuỷ văn Nam Bộ ngày 26/1 cho thấy nhiệt độ trung bình trong 3 tháng đầu năm 2024 đều cao hơn trung bình nhiều năm.

tp.hcm.jpg
Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời kỳ cao điểm của mùa khô Nam Bộ và rất ít mưa

Trong đó, vào tháng 1/2024, không khí lạnh hoạt động mạnh, tăng cường sâu xuống phía Nam và tiếp tục khuếch tán dần xuống khu vực. Gió mùa Đông Bắc trên khu vực hoạt động phổ biến với cường độ trung bình đến mạnh.

Từ nay đến hết tháng 1, thời tiết  sẽ ít mưa, ngày nắng. Một vài ngày có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C ở khu vực trung tâm thành phố.

Thời điểm này có khả năng xuất hiện một đợt mưa trái mùa với lượng mưa không quá lớn trên diện rộng. Tổng lượng mưa xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời kỳ cao điểm của mùa khô Nam Bộ và rất ít mưa trái mùa. Dự báo mùa nắng nóng khả năng sẽ đến sớm, mức độ nắng nóng gay gắt không thua kém năm 2023, với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới khoảng 38-39 độ C.

Từ giữa đến cuối tháng 3, người dân cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật. Ngoài ra, thời kỳ không mưa sẽ còn kéo dài dẫn đến khả năng thiếu nước ngọt cho đời sống và cây trồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong 3 tháng đầu năm, nhiệt độ ở TP. Hồ Chí Minh có thể nắng nóng gần 40 độ C