Thời tiết TP. Hồ Chí Minh mát mẻ, triều cường rút xuống những ngày đầu năm 2024

Nhật Trịnh|30/12/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo thời tiết TP. Hồ Chí Minh mát mẻ trong dịp Tết Dương lịch 2024, đặc biệt, mực triều cường rút xuống không còn khả năng gây ngập, thuận tiện cho người dân vui chơi.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo - Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Nam Bộ, cho biết, đợt triều cuối cùng của năm có khả năng xuất hiện vào những ngày cuối tháng (từ ngày 28-30/12 tức ngày 16-18/11 Âm lịch).

tp-hcm.jpg
Ảnh minh họa

Đỉnh triều sẽ ở mức xấp xỉ hoặc thấp hơn đỉnh triều vào đợt giữa tháng 12 (tức đợt đầu tháng 11 Âm lịch) và ở mức xấp xỉ hoặc dưới báo động (BĐ) II. Thời gian xuất hiện đỉnh triều rơi vào sáng sớm lúc 4h-7h và giờ tan tầm lúc 17h-19h.

Trong khi đó, dự báo xu hướng thời tiết ảnh hưởng đến khu vực TP. Hồ Chí Minh trong những ngày tới, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết, áp cao lạnh lục địa suy yếu, khoảng từ ngày 1-2/1 được tăng cường yếu lệch đông xuống phía bắc nước ta.

Bên cạnh đó, gió Đông Bắc có cường độ trung bình đến mạnh trên các vùng biển Nam bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Nam bộ hoạt động ổn định.

Thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch tại khu vực Nam Bộ được Trung tâm KTTV Quốc gia dự báo trời ngày nắng, ít mưa. Tại TP. Hồ Chí Minh không mưa, có gió nhẹ mát mẻ, nhiệt độ thấp nhất 22-26 độ C và nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tuy nhiên, tiết trời se lạnh về đêm và sáng sớm, mọi người cần chú ý giữ ấm để bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi, trẻ em, những người có bệnh liên quan đến hô hấp. Bên cạnh đó, dự báo trong 3 ngày tới, cực đại chỉ số UV ở TP. Hồ Chí Minh duy trì ở ngưỡng cao đến rất cao. Người dân có thể vẫn có thể say nắng khi tiếp xúc hoặc hoạt động ngoài trời liên tục kéo dài.

Dựa vào những hình thế thời tiết chính kể trên, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ dự báo thời tiết TP. Hồ Chí Minh trong những ngày tới sẽ có ít mưa, ban ngày trời nắng nhiều, độ ẩm giảm thấp gây hanh khô, cần đề phòng cháy nổ, chập điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết TP. Hồ Chí Minh mát mẻ, triều cường rút xuống những ngày đầu năm 2024