TP. Hồ Chí Minh chìm trong sương mù từ sáng đến trưa

Minh Lâm|11/10/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều tuyến đường, tòa nhà cao tầng, khu dân cư ở TP. Hồ Chí Minh chìm trong sương mù khiến tầm nhìn người dân trong giờ đi làm bị hạn chế.

Sáng ngày 11/10, khắp các tuyến đường, tòa nhà từ trung tâm ra vùng ven TP.HCM sương mù bao trùm tạo khung cảnh như Đà Lạt.

mo-suong.jpg
Sương mù xuất hiện vào buổi sáng sớm ở TP.HCM

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, những ngày qua TP.HCM có mưa, độ ẩm không khí cao, bên cạnh đó, gió yếu giữ lại hơi nước ở tầng thấp kết hợp bụi lơ lửng có sẵn trong không khí nên ngưng tụ thành sương mù.

mo-suong-1.jpg
Nhiều người lo ngại kiểu thời tiết sương mù dày đặc ảnh hưởng đến sức khỏe

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết khu vực TP.HCM và Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Dự báo, chiều tối và tối cùng ngày, Nam Bộ sẽ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Bài liên quan
  • Quảng Trị ban hành công điện khẩn ứng phó mưa lũ
    UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương chủ động triển khai công tác sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu, phòng chống ngập úng vùng thấp trũng và khu vực đô thị; có phương án bố trí các điểm sơ tán dân đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh chìm trong sương mù từ sáng đến trưa