Trung Quốc công bố đưa vào sử dụng vaccine Covid-19 với giá 60 USD

Hoàng Hoa (t/h)|18/10/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung Quốc công bố vắc xin ngừa COVID-19 do hãng Sinovac phát triển sẽ được tiêm hai liều, cách nhau 28 ngày với giá tổng cộng là 400 nhân dân tệ (59 USD).

Theo hãng tin AFP, chính quyền thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang hôm 15/10 cho biết người dân trong độ tuổi 18 – 59 “có nhu cầu cấp thiết” có thể xin tư vấn tại bệnh viện để mua vaccine Covid-19 của công ty Sinovac Biotech mà chính quyền đang cung cấp cho các nhóm như nhân viên y tế.

Tuy nhiên thông báo từ trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của thành phố Gia Hưng không nêu cụ thể nội hàm của khái niệm “nhu cầu khẩn cấp”.

Chính quyền thành phố cũng không nói rõ có bao nhiêu người ở Gia Hưng đã được tiêm vắc xin COVID-19.

Vắc xin ngừa COVID-19 do hãng Sinovac phát triển được tiêm hai liều, cách nhau 28 ngày với giá tổng cộng là 400 nhân dân tệ (59 USD).

Vắc xin CoronaVac của hãng dược Sinovac.

Cho tới nay theo Hãng tin AFP, Trung Quốc đã tiêm vắc xin cho hàng trăm ngàn người lao động ở các bến cảng, bệnh viện và các khu vực nguy cơ cao trên cả nước.

Tuy nhiên ngay cả khi Trung Quốc đã có tới 11 loại vắc xin COVID-19 đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, trong đó 4 loại đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, tới nay vẫn chưa có loại vắc xin nào được cấp phép để được phân phối đại trà trên thị trường.

Trung Quốc đã phê duyệt cho phép sử dụng một số loại trong trường hợp khẩn cấp và thông báo chưa thấy xuất hiện phản ứng bất lợi nghiêm trọng. Bắc Kinh cũng đưa ra những dự đoán táo bạo về một đợt triển khai vaccine rộng hơn trước cuối năm nay.

Hoàng Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc công bố đưa vào sử dụng vaccine Covid-19 với giá 60 USD