Trung Quốc: Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do lở bùn

Minh An (t/h)|23/08/2019 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính quyền địa phương ngày 22/8 cho biết 9 người đã thiệt mạng và 35 người mất tích sau loạt vụ lở bùn xảy ra tại một khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Trong số những người thiệt mạng có 1 nhân viên cứu hộ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Cũng trong đợt mưa lũ vừa qua, tại tỉnh Tứ Xuyên, 6 người đã bị thương và hơn 100.000 người phải sơ tán khẩn cấp khỏi các khu vực nguy hiểm, trong đó có hàng chục nghìn khách du lịch.

Chính quyền địa phương cho biết đã điều 20 xe bus và 2 máy bay trực thăng đến sơ tán khách du lịch từ khu nghỉ mát nổi tiếng này. Hoạt động tìm kiếm, cứu hộ đang được tiếp tục triển khai.

Lở bùn xảy ra tại một khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Tân Hoa xã cho biết một trận lở bùn đã gây hư hại cho các hệ thống cung cấp nước và gây ngập lụt nhà máy kết nối với một đập thủy điện địa phương và hoạt động tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Mưa lũ diễn biến phức tạp đã làm gián đoạn nguồn cung điện năng và nước sạch tại nhiều khu vực, phá hủy nhiều cây cầu và chia cắt nhiều tuyến đường ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Theo số liệu từ Bộ Xử lý tình trạng khẩn cấp, thiên tai thường xuyên xảy ra như lũ lụt và bão đã ảnh hưởng đến khoảng 71,8 triệu người tại Trung Quốc kể từ tháng 6, làm 627 người thiệt mạng hoặc mất tích. Phá hủy nhà cửa và tàn phá mùa màng, thiên tai gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 215,3 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 30,5 tỉ USD) trong quãng thời gian kể trên.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do lở bùn